SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc lần đầu ra mắt robot khử trùng sử dụng công nghệ 4G

14:57, 03/04/2022
(SHTT) - SK Telecom Co., nhà mạng viễn thông lớn nhất Hàn Quốc mới đây đã lần đầu tiên ra mắt robot khử trùng sử dụng công nghệ 4G. Sản phẩm này có thể được sử dụng tại các nhà hàng và khách sạn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đe dọa đến ngành dịch của quốc gia này.

Ngày 30/3, trong một sự kiện truyền thông được tổ chức tại Seoul, Phó Chủ tịch cấp cao của KT Telecom kiêm Giám đốc Kinh doanh Robot AI Lee Sang-ho cho hay công ty đã lên kế hoạch bán hoặc cho thuê 4.000 robot khử trùng từ tháng 4 đến cuối năm nay. Đối tượng khách hàng chính là các bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, tòa nhà chính phủ và các cơ sở phúc lợi.

1

Robot khử trùng với thiết kế nhỏ gọn và thông minh 

Ông Lee Sang-ho cho biết: “KT hướng tới mục tiêu xây dựng cầu nối giữa các nhà cung cấp giải pháp robot và những người có nhu cầu về dịch vụ robot mới, đồng thời chúng tôi cũng theo đuổi mục tiêu có thể điều chỉnh robot theo nhu cầu của khách hàng, từ đó nâng cao giá trị của robot”.

Robot kết nối 4G của KT có khả năng khử trùng hiệu quả vi khuẩn và vi rút trong không khí nhờ tích hợp công nghệ plasma không khí. Ngoài ra, chúng còn phát tia cực tím -C giúp khử trùng nền nhà hiệu quả.

Bên cạnh khả năng khử trùng không khí, những robot công nghệ cua KT cũng có thể tự di chuyển xung quanh nhà hàng, bệnh viện để thực hiện các tác vụ phục vụ phòng chống dịch bênh như theo dõi nhiệt độ của mọi người và phát hiện họ có đeo khẩu trang hay không.

SK Telecom cho biết robot này có thể phát hiện vị trí của những bệnh nhân "mất tích" thông qua hệ thống định vị thời gian thực và phân tích mật độ bệnh nhân trong bệnh viện.

Các mẫu robot lần đầu tiên được giới thiệu tại Sự kiện công nghệ thường niên MMC 2022 (Mobile World Congress 2022) ở Barcelona, Tây Ban Nha và được sản xuất bởi Bear Robotics. Phần mềm trí tuệ nhân tạo của robot sẽ hoạt động trên hạ tầng mạng 4G trở lên.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia tiến tới giai đoạn bình thường mới sau đại dịch thì các sáng tạo công nghệ đang góp phần khôi phục ngành dịch vụ, du lịch cũng như bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ngọc Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích