SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Triệt phá kho chứa hàng nghìn loa, tai nghe giả nhãn hiệu nổi tiếng

07:30, 20/12/2023
(SHTT) - Tại một kho chứa hàng nằm khuất sâu trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân, Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện lô hàng loa Bluetooth của thương hiệu nổi tiếng Marshall, được gắn nhãn mác và đóng gói ngay tại Việt Nam.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, vào khoảng 18h00 ngày 18/12, tổ công tác Công an phường Bưởi, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Tây Hồ chủ trì phối hợp cùng Đội QLTT số 9 - Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra kho hàng tại địa chỉ số 53A ngách 218/53 Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Qua kiểm tra, chủ hàng tự khai tên Nguyễn Thùy Linh (SN 1997), quê quán ở tỉnh Hà Nam, hiện tạm trú tại phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy. Linh thuê nhà số 53A để làm kho chứa hàng từ tháng 9/2023. Về nguồn gốc số hàng trên, Linh tự khai nhận là hàng nhập lậu không có hóa đơn chứng từ. 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho có rất nhiều thùng carton và các bao tải dứa màu xanh cỡ lớn bên có chứa trữ hàng hóa. Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều mặt hàng gồm: tai nghe không dây và loa Bluetooth của thương hiệu nổi tiếng Marshall cùng lượng lớn thẻ bảo hành chính hàng Marshall.

loa marshall

 

Ngoài thương hiệu Marshall, lực lượng chức năng còn ghi nhận hàng loạt các mặt hàng khác như: Loa bluetooth Willen, Loa bluetooth Emberton, đồng hồ thông minh Smartwatch Series 8, Đồng hồ thông minh Hiwatch 8 Big 1.92, robot hút bụi Hitachi cùng lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ hộp chứa đựng sản phẩm và thẻ bảo hành các hãng khác nhau.

Bên cạnh đó, rất nhiều đơn hàng đã được đóng gói, ghi tên người nhận để sẵn sàng vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Tổng số hàng hóa trên có giá trị vào khoảng hơn 4,3 tỉ đồng. 

Vì bán hàng online nên dễ đặt hàng, lại dễ bán hàng theo đơn đặt trước. Mọi giao dịch chủ yếu diễn ra trên không gian mạng. Vận chuyển thì cũng có dịch vụ giao hàng tận kho. Mọi quy trình đều khép kín đã hỗ trợ đắc lực cho hành vi sản xuất và kinh doanh hàng giả. Vì thế theo khai nhận, trung bình một ngày có từ 200-400 đơn hàng từ kho chứa này chuyển đi cho khách. Do số lượng hàng hóa vi phạm quá lớn, nên công tác kiểm đếm của lực lượng chức năng diễn ra từ đêm 18/12 cho đến sáng 19/12 mới hoàn tất.

Liên quan đến hàng giả, hàng nhái, đại diện phân phối sản phẩm Marshall cho biết, số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường cho thấy 90% sản phẩm loa và tai nghe của Marshall trên thị trường hiện nay có dấu hiệu là hàng giả. Tai nghe, loa giả mạo đang được bán tràn lan trên Facebook trong thời gian qua, thậm chí những người bán hàng giả còn chạy chiến dịch quảng cáo tràn ngập Facebook một cách rất chuyên nghiệp.

Những sản phẩm Marshall giả mạo tuy có mẫu mã tương tự hàng chính hãng nhưng không đạt tiêu chuẩn về chất lượng âm thanh và độ an toàn sản phẩm.

Theo đại diện Ash Asia, trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… xuất hiện rất nhiều các cửa hàng bán sản phẩm âm thanh của Marshall không chính hãng và đa phần là hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc. Mặc dù hàng tháng phía nhà phân phối đã làm việc với các sàn này để gỡ bỏ rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm vi phạm, tuy nhiên, không thể xử lý một cách triệt để, khi gỡ được cửa hàng này thì cửa hàng khác lại mọc lên.

Minh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.