SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội tổ chức Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực

08:02, 31/03/2024
(SHTT) - Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân TP. Hà Nội năm 2024 vừa tổ chức họp và đánh giá công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, triển khai các nội dung tổ chức Tháng hành động và Tháng Công nhân 2024.

Mục đích của ban tổ chức nhằm tạo đợt cao điểm trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động về ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, và tuyên truyền về vị trí của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ công nhân lao động Thủ đô nói riêng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước. Các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức không chỉ tập trung tổ chức trong ngày phát động, trong tháng 5 phát động mà sẽ thường xuyên, liên tục trong 12 tháng của năm 2024.

Theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, như phóng sự về phong trào công nhân lao động Thủ đô và công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn Thành phố năm 2023 phát tại buổi Lễ; trưng bày ảnh tuyên truyền về công tác An toàn, vệ sinh lao động và phong trào công nhân lao động Thủ đô;

Đồng thời khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bao gồm túi quà 350.000 và 1.000.000 đồng tiền mặt; 100 phần quà cho các cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bao gồm túi quà 200.000 và 1.000.000 đồng tiền mặt…

thang cong nhan

 

Cũng tại lễ phát động còn có 150-200 công nhân được khám sức khỏe miễn phí do Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm thực hiện; hàng trăm người lao động được tư vấn pháp luật ngay sau Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân Hà Nội năm 2024.

Tháng Công nhân năm 2024 tập trung vào một số hoạt động về tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng công nhân; truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam và truyền thống, tinh thần bất diệt của ngày Quốc tế Lao động 1/5; công tác phòng, chống các loại dịch bệnh; hội thi tay nghề, hội thi thợ giỏi, tuyên dương công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo, hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến ”…

Dự kiến có 1.000 đại biểu tham gia Lễ phát động, trong đó khách mời của Trung ương, Thành phố, các đơn vị quận, huyện, thị xã, cơ quan liên quan là 300 người và lực lượng hưởng ứng mít tinh gồm lực lượng vũ trang, y tế, công nhân lao động, các Doanh nghiệp, người sử dụng lao động là 700 người.

Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 được tổ chức vào 8 giờ 00 ngày 19/4/2024 tại Hội trường lớn, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô.

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.