SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

10:45, 19/08/2015
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, từ nay đến hết 2-9, thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức tại địa bàn các quận, huyện và trung tâm thành phố, như “Tự hào Việt Nam” vào lúc 20 giờ tối 18-8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, “Ngày hội đất nước” lúc 20 giờ ngày 19-8 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, cùng thời điểm này là chương trình nghệ thuật tại trước mặt sân vận động quốc gia Mỹ Đình, các chương trình vào 20 giờ tối 2-9 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Trung tâm quận Long Biên, Trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây, trước mặt sân Mỹ Đình, cùng với các buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ các tầng lớp nhân dân tại các điểm công cộng thuộc 30 quận, huyện, thị xã.

Khách du lịch tham quan triển lãm tại 48 Hàng Ngang.

Song song với các chương trình biểu diễn, nhiều triển lãm chuyên đề cũng được thực hiện, như Trưng bày “70 năm xây dựng Nhà nước của dân, do dân, và vì dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh” tại Bảo tàng Hà Nội từ ngày 19-8, trưng bày “Bác Hồ và Tuyên ngôn độc lập” tại 48 Hàng Ngang từ ngày 18-8, triển lãm “Vang mãi tự hào” tại 45 Tràng Tiền cũng từ ngày 18-8, triển lãm thành tựu Kinh tế - Xã hội 2015 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ ngày 23-8, trưng bày các hiện vật cách mạng tại Nhà và hầm D67 Hoàng thành Thăng Long ngày 30-8, trưng bày “Di sản văn hóa – Kết nối và hội tụ” tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long từ ngày 30-8.

Từ 7 giờ sáng 23-8, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, sẽ diễn ra giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ 2 -2015, thu hút khoảng 500 VĐV tham gia, trong đó có 20 VĐV Nhật Bản. Cùng ngày, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, diễn ra Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sác các trường ĐH, học viện trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tô Văn Động cho biết, nhiều di tích lịch sử cách mạng kháng chiến trên địa bàn thành phố đã được lựa chọn tu bổ, chỉnh trang, tôn tạo, gắn biển. Thành phố cũng tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động Hà Nội lần thứ 11, và chiếu phim phục vụ các tầng lớp nhân dân từ trung tâm cho đến vùng sâu, vùng xa…

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Liên kết hữu ích