SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tiêu hủy 1,5 tấn hàng lậu, hàng giả trị giá 4 tỷ đồng

07:33, 18/06/2023
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa tiêu hủy khoảng 1,5 tấn hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn. Trong đó, có hơn 1.000 chiếc điện thoại, máy tính bảng đã qua sử dụng

Trong đợt tiêu hủy lần này có 6 nhóm hàng vi phạm tất cả: bao gồm thuốc lá các loại 10 kg, vải sản xuất khẩu trang không đạt tiêu chuẩn, khối lượng tiêu hủy 310 kg, pháo nổ 20 kg, bình khí cười N20 tiêu hủy 600 kg, đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn tiêu hủy 30kg, 01 máy sản xuất sản xuất khẩu trang khối lượng 280 kg, điện thoại Ipad đã qua sử dụng 250kg.

Trong đó, lô hàng điện thoại Iphone, Ipad có trị giá lớn nhất trong buổi tiêu hủy. Theo cơ quan chức năng, đây đều là những sản phẩm cũ, đã qua sử dụng, hết hạn bảo hành của nhà sản xuất. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa bị tiêu hủy khoảng 4 tỷ đồng.

TIEU HUY

 

Hình thức tiêu hủy: Đối với nhóm hàng hóa thuốc lá điếu, giấy sản xuất khẩu trang sẽ cho vào lò đốt thiêu hủy hoàn toàn; đối với với bình khí N20 thì toàn bộ khí sẽ được xả ra ngoài, vỏ đựng bình khí được đập hoặc khoan thủng không thể sử dụng; với đồng hồ treo tường sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng như máy ủi, xe xích để phá hủy hình dạng ban đầu, không còn giá trị sử dụng, sau đó hàng hóa được đưa vào lò đốt; đối với máy sản xuất khẩu trang và điện thoại di động sẽ được xe ủi dầm nát...

Việc tiêu hủy được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi Hội đồng xử lý tiêu hủy gồm đại diện một số cơ quan của thành phố như: Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Sở Tài chính, Viện Kiểm sát nhân dân, Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội).

Đây là đợt tiêu hủy hàng vi phạm thứ 2 trong năm nay, cho thấy tình hình buôn bán hàng vi phạm trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp. 

tieu huy1

 

Ông Trần Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội thông tin, hàng hóa vi phạm nằm trong diện tiêu hủy là các sản phẩm kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu, hàng bị cấm lưu hành và sản phẩm gây hại cho sức khỏe, môi trường… lưu thông trên thị trường, bị lực lượng chức năng thu giữ, xử lý theo quy định. Việc làm này nhằm hạn chế các loại hàng hóa kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu và ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 10/3, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tiêu hủy đợt 1, năm 2023, số lượng hàng hóa bị tiêu hủy khoảng 15 tấn hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không được phép lưu thông trên thị trường. Trị giá hàng hóa tiêu hủy trong đợt này trên 8,4 tỉ đồng.

15 tấn hàng hóa tiêu hủy đợt 1 gồm: 2.745 kg thực phẩm chức năng, nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm, dầu gội đầu, sữa tắm; 1.320 kg khí N20 (bóng cười); 800 kg hàng hóa là xe máy điện (không có ắc quy), bút camera, cục định vị, kính mắt camera, củ sạc camera, móc khóa ghi âm; 130 kg rượu không rõ nguồn gốc; 6.500 kg hàng hóa là trụ bơm xăng dầu, cột bơm khí; 230 kg hàng hóa là nồi cơm điện, bo mạch chủ máy tính, điều hòa…

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.