SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phấn đấu 100% hồ sơ các sở, ngành xử lý qua môi trường mạng

15:11, 04/08/2023
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 201/KH-UBND về việc tăng cường xử lý văn bản, hồ sơ trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND Thành phố. Theo đó, Kế hoạch đặt mục tiêu phấn đấu 100% hồ sơ các sở, ngành trên địa bàn được xử lý qua môi trường mạng.

Kế hoạch số 201/KH-UBND về việc tăng cường xử lý văn bản, hồ sơ trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND Thành phố được ban hành nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng chữ ký số chuyên dùng cá nhân người có thẩm quyền trong xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử. Chuyển đổi hình thức làm việc, xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên giấy sang xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử để hiện đại hóa nền hành chính Thành phố, giảm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước của các cấp chính quyền Thành phố.

Theo nội dung Kế hoạch, Thành phố đặt ra chỉ tiêu 100% các cơ quan, đơn vị khai thác, sử dụng Hệ thống qua đó phục vụ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của các cấp chính quyền Thành phố; 100% các cán bộ, công chức, viên chức được trang bị chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vị công tác xử lý văn bản, hồ sơ trên môi trường mạng; 100% các văn bản hành chính, hồ sơ của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố được số hóa và luân chuyển, trao đổi thông qua Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố. 

Đồng thời, 100% hồ sơ công việc tại các Sở, ban, ngành; 95% hồ sơ công việc tại UBND các quận, huyện, thị xã; 80% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng.

xu-ly-ho-so-qua-mang-16911157049231358242349

 

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, UBND Thành phố xây dựng các nội dung triển khai gồm: Hoàn thiện cơ chế, chính sách; bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, các trang thiết bị kỹ thuật công nghệ thông tin và công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; hoàn thiện Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố và Công tác đào tạo, hướng dẫn sử dụng.

Cùng với đó, UBND Thành phố giao lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành phố tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch này đến cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị mình; chỉ đạo trực tiếp việc xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định thời gian thực hiện cụ thể đến từng nội dung công việc; gương mẫu trong quản lý, sử dụng chữ ký số cá nhân phê duyệt các hồ sơ, văn bản điện tử và xử lý công việc trên môi trường mạng.

Được biết trong quý III/2023, Thành phố Hà Nội sẽ triển khai ứng dụng chữ ký số người có thẩm quyền đối với các loại văn bản gồm: Quyết định (trừ các Quyết định do Chủ tịch UBND TP, các Phó Chủ tịch UBND TP ký); Quy định; Quy chế; Thông báo; Tờ trình; Kế hoạch; Giấy mời; Tài liệu phục vụ họp; Công văn xin ý kiến; Công văn góp ý đối với các dự thảo văn bản; Giấy giới thiệu; Giấy biên nhận hồ sơ; Văn bản sao y; các loại báo cáo định kỳ, chuyên đề, đột xuất; Phiếu chuyển; Công văn có tính tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và các loại văn bản có tính chất nội bộ khác.

Từ quý III/2023 đến quý IV/2023, Thành phố triển khai ứng dụng chữ ký số người có thẩm quyền đối với các loại văn bản còn lại (trừ loại văn bản mật); các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP phải tạo lập hồ sơ điện tử, số hóa đầy đủ hồ sơ tài liệu để trình Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng thời triển khai ứng dụng chữ ký số người có thẩm quyền là lãnh đạo UBND TP đối với các loại văn bản hành chính thuộc thẩm quyền của UBND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP (trừ hồ sơ một cửa).

Quỳnh Trang

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.