SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Techfest Hanoi 2023: Hà Nội kết nối Vùng Thủ đô - Sáng tạo và phát triển

07:09, 04/08/2023
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã công bố kế hoạch tổ chức Ngày Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023 (Techfest Hanoi 2023). Theo đó, ngày hội năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 5-7/10/2023, với chủ đề "Hà Nội kết nối Vùng Thủ đô - Sáng tạo và phát triển".

UBND thành phố Hà Nội ngày 31/7 vừa qua đã ban hành Kế hoạch số 198/KH-UBND về việc Tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023 (Techfest Hanoi 2023).

Theo nội dung Kế hoạch, Techfest Hanoi 2023 được tổ chức nhằm kiến tạo, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô, lấy Hà Nội làm trung tâm, tận dụng cơ hội, xu thế, sức mạnh liên kết vùng để phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày Hội dự kiến sẽ có sự tham gia của hàng trăm đại biểu đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ 9 tỉnh trong Vùng Thủ đô (gồm Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ); đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, lãnh đạo 9 tỉnh trong Vùng Thủ đô; các trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn thành phố và các tỉnh trong Vùng Thủ đô… sẽ tham dự Ngày hội.

Diễn ra từ ngày 5 - 7/10/2023, do UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, Techfest Hanoi 2023 được kỳ vọng sẽ là sân chơi góp phần quảng bá, kết nối người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho sản phẩm của doanh nghiệp thời gian tới. 

img7254-16700756454041124794260-16700756868961887017741

 

Trong khuôn khổ Ngày hội, các sự kiện đối thoại chính sách giữa các chuyên gia, nhà quản lý với cộng đồng khởi nghiệp, Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức để khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. 

Bên cạnh đó, Techfest Hanoi năm nay cũng sẽ bao gồm các hoạt động dự kiến thu hút lượt khách tham quan lớn như: Triển lãm giới thiệu các dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo với quy mô 100 - 120 gian hàng; Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2023; Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp sáng tạo,... Cùng với đó là các chương trình trình diễn công nghệ và kết nối cung cầu quy mô hàng trăm gian hàng trưng bày; giới thiệu sản phẩm OCOP đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, sản phẩm tiêu biểu khác của Hà Nội và các địa phương trong Vùng Thủ đô...

Để chuẩn bị tốt nhất cho Ngày hội, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, các ngành triển khai hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 phù hợp điều kiện, tình hình thực tiễn của các địa phương trong Vùng Thủ đô; đẩy mạnh truyền thông, tạo sự đồng bộ trong công tác phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội; thu hút sự quan tâm tham gia của nhà khoa học, đơn vị hoạt động khoa học - công nghệ, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên...

Thái An

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Liên kết hữu ích