SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội lên lộ trình điều trị F0 tại nhà ngay trong tuần này

15:37, 30/11/2021
(SHTT) - F0 thể nhẹ hoặc không triệu chứng ở thành phố sẽ được điều trị, theo dõi sức khỏe tại nhà khi đáp ứng các yêu cầu của ngành y tế. Trong đó, Hà Nội có thể điều trị F0 thể nhẹ tại nhà ngay trong tuần này.

 Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa thống nhất chủ trương đối với việc thực hiện quản lý, điều trị, cách ly F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà ở những khu vực đáp ứng điều kiện.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí bên lề hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay (30/11), bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế cho biết đây là quyết định quan trọng của Thành ủy, TP và phù hợp với chiến lược chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Bởi trong những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 tăng cao, đặc biệt là số ca bệnh nhẹ, không triệu chứng.

Theo bà Hà, điều trị F0 thể nhẹ tại nhà sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như đảm bảo đáp ứng công tác y tế kịp thời. 

ha noi dieu tri f0 tai nha1

 Hà Nội lên lộ trình điều trị F0 tại nhà ngay trong tuần này

Bà Hà nhấn mạnh, việc điều trị F0 thể nhẹ tại nhà sẽ giúp người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế từ sớm, từ xa theo đúng tinh thần của Thủ tướng và phù hợp với chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt hiện nay.

Về lộ trình điều trị F0 tại nhà, Giám đốc Sở Y tế cho hay, TP Hà Nội đã giao chính quyền quận, huyện, xã, phường và tổ Covid-19 cộng đồng kiểm tra điều kiện cách ly F1 và điều trị F0 thể nhẹ tại nhà.

"Chúng tôi lên danh sách các hộ gia đình đủ điều kiện; từ danh sách này chúng tôi sẽ áp dụng việc phân tầng bằng phần mềm. Khi phát hiện F0, chúng tôi sẽ xem xét điều kiện, thể trạng bệnh và dựa vào điều kiện gia đình để quyết định điều trị tại nhà hay tập trung", bà Hà thông tin.

Cũng theo nữ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, về phương án, Sở Y tế đã trình UBND thành phố để sớm được phê duyệt phương án có thể triển khai điều trị F0 tại nhà ngay trong tuần này.

"Yếu tố quan trọng nhất là phát hiện sớm F0 có dấu hiệu chuyển tầng để sớm đưa đến các cơ sở điều trị phù hợp. Đó là khi nồng độ oxy SPO2 giảm xuống dưới ngưỡng an toàn", bà Hà nói.

Với các F0 yếu thế như người già, trẻ em, người nhiều bệnh nền... ngành y tế sẽ có chế độ chăm sóc, theo dõi đặc biệt, thường xuyên liên lạc với mục tiêu là giảm tỷ lệ tử vong xuống mức thấp nhất.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 12 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.