SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Xã Hà Ngọc hội nghị sơ kết phòng chống dịch Covid-19

11:36, 29/11/2021
(SHTT) - Sau khi đẩy F0 ra khỏi cộng đồng, xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch, kịp thời động viên khen thưởng cá nhân tập thể, rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch Covid- 19.
ha ngoc

 Xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19

  Ngay sau khi phát hiện ca F0 trên địa bàn, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, xã Hà Ngọc đã thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch trong tình hình mới, phát huy vai trò của tổ chức Covid cộng đồng. Mỗi người, mỗi nhà, mỗi thôn chủ động nắm tình hình dịch bệnh, phối hợp điều tra dịch tễ, thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp chống dịch, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, y tế xã những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan để kịp thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm…

   Với quyết tâm chiến thắng đại dịch của cán bộ nhân dân xã, trên tinh thần ”chống dịch như chống giặc”, sau 3 tuần quyết chiến, Hà Ngọc đã đẩy lùi F0 ra khỏi cộng đồng. Bắt đầu từ 18h00 phút ngày 7/11/2021, xã đã gỡ bỏ áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời.

     Để kịp thời động viện khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trông công tác phòng chống dịch, đặc biệt để rút kinh nghiệm những điểm còn hạn chể, thiết sót trong quá trình chống dịc,h sớm đưa ra kế hoạch, biện pháp phòng chống dịch có hiệu quả trước những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid trong tình hình mới, sáng ngày 27/11/2021, xã Hà Ngọc đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 trên đị bàn từ ngày 19/10/2021 đến ngày 7/11/2021.

Hội nghị vinh dự được đồng chí Lê Trọng Thủy, Huyện ủy viên, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy, đồng chí Nguyễn Chí Đoan, Giám đốc Trung tâm y tế huyện về dự và chỉ đạo hội nghị, các đồng chí thường trực Đảng Ủy, UBND, HĐND, các đồng chí trong ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy công tác phòng chống dịch của xã.

ha ngoc1

 Đồng chí Nguyễn Minh Tấn, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tấn - Phó bí thư, Chủ tịch UBND - Phó trưởng ban trực, chỉ huy trưởng trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của xã đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, không sợ gian khó, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” của các tiểu ban, các tổ chức giúp việc ban chỉ đạo của trung tâm chỉ huy, các thành viên chốt trực, các tổ chức giám sát cộng đồng thôn, các tình nguyện viên, các hộ nhân dân, các tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch của xã trong thời gian vừa qua.

Hội nghị đã chỉ ra những kết quả trrong công tác phòng chống dịch, đồng thời cũng rút kinh nghiệm sâu sắc những hạn chế, thiếu sót để có phương án tốt nhất trong công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

 Xuân Khang

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).