SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội bắn pháo hoa tại 31 điểm vào giao thừa Tết Quý Mão

10:32, 20/12/2022
(SHTT) - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 30 quận, huyện, thị xã với 31 trận địa để đón Tết Nguyên đán 2023.

Sáng 19/12, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp HĐND thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, UBND thành phố đã có văn bản đề xuất, được Thường trực Thành uỷ nhất trí với phương án bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã với 31 trận địa, bằng hình thức xã hội hoá.

Thành uỷ Hà Nội giao UBND thành phố xây dựng phương án cụ thể bắn pháo hoa, trong đó có thể nghiên cứu thêm địa điểm phù hợp.

Trước đó, cuối tháng 10/2022, Thành ủy Hà Nội vừa giao Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng 2 phương án bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

phao hoa

 

Cụ thể, trong buổi làm việc với các sở ngành liên quan đến việc xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội xây dựng 2 phương án bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa (sẽ bắn tại 2 điểm hoặc 31 điểm).

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội giao Công an thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu quan trọng; triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội được Thành ủy Hà Nội giao nhiệm vụ khai thác và phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa đã được đầu tư, phục vụ tốt nhất nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong dịp Tết. Kế hoạch tặng quà tới các đối tượng chính sách, người có công, các tổ chức, cá nhân tiêu biểu được giao cho Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Tài chính tham mưu trình UBND thành phố.

Đây là lần đầu sau 3 năm, Hà Nội triển khai bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã để chào đón năm mới. Trước đó, vì dịch COVID-19, năm 2020, thành phố chỉ bắn pháo hoa tại Công viên Thống Nhất và tường thuật trực tiếp cho người dân theo dõi. Năm 2021, thành phố Hà Nội không bắn pháo hoa.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, ngày 19/12, UBND thành phố cho biết sẽ tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại ba điểm, gồm trên cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi (giáp ranh giữa các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn); trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và trước Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.

Pháo hoa được bắn lúc 0h ngày 22/1/2023, kéo dài 15 phút, sử dụng các loại pháo tầm cao, tầm thấp, pháo hiệu ứng đặc biệt. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố được giao nhiệm vụ thực hiện, kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.