SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Áo sờn rách vai, bà vẫn dúi tiền cho cháu, CĐM: “Thương lắm nội ơi!”

11:05, 01/11/2022

Với nhiều người, dù đi non cao biển rộng nhưng không một ai có thể “đi hết” tình cảm mà ông bà, bố mẹ dành cho mình đâu nhé!

Trên cuộc đời này, ngoài bố mẹ yêu thương chúng ta vô điều kiện thì người luôn lo lắng, dành hết tình yêu thương cho chúng ta không ai khác, đó chính là ông bà nội ngoại. Dù tình cảm đó được thể hiện bằng những cách khác nhau nhưng họ vẫn luôn hướng về con về cháu, cầu mong “ máu mủ ruột rà” của mình luôn khỏe mạnh, bình an.

Clip nội “dúi” tiền cho cho nhận được sự chú ý của mọi người.

Như đoạn clip được CĐM chia sẻ cách đây không lâu, ghi lại hình ảnh người bà cho cháu tiền đã làm nhiều người xúc động khôn nguôi. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn không cầm được nước mắt khi nhớ lại những kỷ niệm được ở bên ông bà của mình.

Nội móc tiền từ túi ra cho cháu mấy đồng.

Trong video chúng ta thấy được, bà đang cầm chổi quét trước sân thì gặp đứa cháu thương yêu, nội liền dừng tay, móc trong túi một ít tiền rồi “dúi” vào tay cháu. Khi người cháu hỏi: “Nội cho hả”, nội móm mém cười hiền: “Kệ, lấy đi”. Người cháu còn cho biết, lần nào về nội cũng kéo ra một góc để cho tiền, không lấy thì nội lại buồn. Mà người cháu ở Sài Gòn nên ít có dịp về quê thăm nội, lần này về tóc của nội đã bạc nhiều hơn, chỉ mong bà luôn khỏe để con cháu có thể ở bên phụng dưỡng.

Rồi nụ cười móm mém nở trên môi: “Kệ, lấy đi!”.

Thế mới thấy, trên đời này, tình cảm gia đình là điều dạt dào, lớn lao và vô cùng đáng quý trọng. Đó chính là sự mạnh mẽ, che chở của cha, sự dịu dàng, vỗ về của me và sự bao dung, cưng chiều của ông bà. Như câu chuyện ở trên, dẫu chiếc áo nội mặc đã sờn rách vai song vẫn chắt chiu từng đồng cho đứa cháu thân yêu, làm ai nấy cũng phải nghẹn ngào.
Tuổi thơ của chúng ta thật đẹp khi bà luôn là người an ủi, vỗ về lúc vui lúc buồn. Chẳng những thế, bà còn là “đồng minh” đáng tin cậy nhất mỗi khi chúng ta bị bố mắng mẹ la. Dù có trưởng thành nhưng trong cuộc sống xô bồ này, mọi “bão tố” dường như đóng lại sau cái ôm của bà. Vậy nên, nếu còn cơ hội được ở bên ông bà, bạn hãy trân trọng những giây phút quý giá đó nhé!

Hương Phạm

Ảnh minh họa: TikTok

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.