SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Giày replica là gì? Rep 1:1 là gì?

06:47, 26/03/2019
(SHTT) - Giày replica là gì? rep 1:1 là gì là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi tìm mua giầy cho mình.

 Giày replica là gì? 

Replica là thuật ngữ dùng để chỉ loại hàng copy cao cấp, sao chép 1 cách tỉ mỉ, tinh vi, tinh xảo. Replica” được biết đến là sản phẩm sản xuất dành cho 1 CLB hoặc đội bóng nào đó, tặng các fan hâm mộ CLB hoặc đội tuyển và được hãng sản xuất duy nhất cho đội tuyển đó. Có thể nói là hàng chính hãng, giống về mẫu mã và cũng như chất liệu 100%, và cũng nhằm mục đích là quảng bá thương hiệu cho hãng đó ( Replica theo nghĩa chuẩn, dịch nghĩa là “bản sao”).

giay repica la gi

Giày replica là gì? Rep 1:1 là gì? 

Ví dụ đồng phục đội bóng MU được Adidas sản xuất riêng cho các cầu thủ trong đội bóng thì ngoài ra, Adidas cũng sản xuất thêm mẫu áo y hệt ( chỉ khác là không có tên cầu thủ ) và bán cho khách hàng bên ngoài những người yêu thích thì được gọi là hàng replica. Thông thường chỉ có các mẫu trang phục của đội bóng/CLB mới có hàng replica còn trang phục giày dép thông thường thì sẽ không có hàng replica ( theo nghĩa chuẩn ).

Vậy “hàng rep 1:1” trên thị trường là gì?. Giày rep 1:1 tức là replica phân khúc 1:1 ( tỉ lệ 1:1 so với chính hãng). Loại hàng này là phân khúc cao cấp của Replica, được gia công và sử dụng chất liệu cao cấp và giá thành cũng cao hơn so với hàng replica thường (không sử dụng chất liệu và công nghệ chính hãng).

Bên cạnh khái niệm replica, khái niệm hàng Fake là gì, hàng Super Fake là gì cũng được khá nhiều khách hàng quan tâm. Trước đó, sở hữu trí tuệ đưa tin, Hàng fake hay còn là tên gọi khác của "hàng nhái". Đối với những sản phẩm của các nhãn hiệu nổi tiếng, đều được làm lại giống đến 99% so với bản chính mà người mua hàng khó có thể nhận ra được. Những dấu hiệu để nhận biết như logo, ngày sản xuất, thương hiệu in trên bao bì cũng được làm giống một cách tinh vi.

Hàng fake loại 1, fake loại 2 là gì?

Hàng fake theo đó cũng được chia ra làm nhiều loại khác nhau. Hàng fake 1 sẽ có chất lượng tốt hơn so với hàng fake 2, giá thành của hàng fake 1 cũng vì thế mà cao hơn so với hàng fake 2. 

Hàng Super fake là gì?

Hàng Super fake là loại hàng nhái là mặt hàng được xếp vào loại hàng nhái cao cấp. Khi mà chính những người sành hàng hiệu nhất cũng khó lòng mà phát hiện ra được. 

Ví dụ một chiếc túi xách của nhãn hiệu  Hermes hàng Super Fake sẽ được gia công một cách rất tinh xảo, với chất liệu mềm mịn, các chỉ số kích thước, nhãn hiệu cũng giống hàng thật đến hàng centimet.

Hàng Au là gì?

"Au" là viết tắt của từ Authentic có nghĩa là hàng chính hãng. Những mặt hàng do chính thương hiệu sản xuất ra và thường có giấy tờ kèm theo. Với những sản phẩm hàng Au giá trị của sản phẩm cũng khá cao.

Lan Khuê

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh về hành vi vi phạm "bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng", với số tiền 140.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi, nắm bắt thông tin về các đối tượng kinh doanh trên mội trường internet, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 01 hộ kinh doanh tại địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, có hành vi kinh doanh hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-QLTTTNG của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” và công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2024, vừa qua, Đội QLTT số 1 đã phát hiện 110kg chân gà nhập lậu với tổng trị giá hơn 6 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vừa qua, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời ngăn chặn 15.100 con vịt gống (khoảng 1-2 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ tuồn ra thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lực lượng chức năng TP.HCM thông qua công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn đã kịp thời phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.