SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Giấu ca nhiễm COVID-19, Amazon nhận án phạt 500.000 USD

05:40, 17/11/2021
(SHTT) - Amazon bị phạt 500.000 USD vì không thông báo cho giới chức về ca nhiễm mới COVID-19 tại cơ sở ở California. Với Amazon, đây là bản án đầu tiên được thực hiện theo đạo luật "quyền được biết" có hiệu lực ở California từ năm ngoái.
tm-img-alt
Tháng 10/2020, Amazon tiết lộ gần 20.000 người lao động của tập đoàn dính virus COVID-19. Ảnh: sưu tầm

Hôm 15/11, Tổng chưởng lý California Rob Bont cho biết, Amazon đã không thông báo đầy đủ cho nhân viên kho hàng cùng các cơ quan y tế địa phương về số ca nhiễm nCoV, gây khó khăn khi theo dõi sự lây lan của virus", được biết  tập đoàn có trụ sở ở Seattle, Washington của Amazon có khoảng 150.000 nhân viên ở California, phần lớn nhân viên làm việc tại 100 kho hàng, nơi đóng gói và vận chuyển các kiện hàng.

Ông Bont cho rằng hành động "giấu ca nhiễm" của Amazon khiến nhiều nhân viên sợ hãi, bất lực, họ khó đưa ra quyết định sáng suốt để bảo vệ mình cùng người thân. Những người lao động của Amazon có thể chủ động xét nghiệm, ở nhà hoặc cách ly nếu được thông báo về khả năng lây nhiễm virus ở nơi làm việc.

Án phạt 500.000 USD đối với Tập đoàn Amazon là bản án đầu tiên được thực hiện theo đạo luật "quyền được biết", có hiệu lực ở California từ năm 2020. Đạo luật này yêu cầu chủ sử dụng lao động ở California thông báo cho nhân viên, cơ quan y tế về ca nhiễm nCoV ở nơi làm việc. Đồng thời, các công ty cũng phải thông báo về những biện pháp bảo vệ, đảm bảo an toàn cùng quyền lợi của các lao động liên quan tới dịch bệnh COVID-19.

Về phía của Amazon, Tập đoàn đang rất vui mừng khi vấn đề này đã được giải quyết. Amazon cũng cam kết sẽ thông báo cho nhân viên về ca nhiễm mới tại nơi làm việc trong vòng 24 giờ và báo cho cơ quan y tế địa phương trong vòng 48 giờ theo quy định. Người phát ngôn của Amazon, Barbara Agrait cho biết.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).