SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hành trình từ khoa học công nghệ đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

09:52, 15/11/2021
(SHTT) - Mới đây, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ Khai mạc "Festival Khoa học công nghệ sinh viên lần thứ III năm 2021"; phát động “Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học ĐHĐN”; Triển lãm các sản phẩm với chủ đề: “Hành trình từ khoa học công nghệ đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN đã nêu bật ý nghĩa, mục đích của sự kiện nhằm tổng kết, đánh giá, động viên, ghi nhận kịp thời sự trưởng thành của các bạn SV trên hành trình nghiên cứu, sáng tạo.

Điểm lại những kết quả nổi bật trong hoạt đông NCKH của SV ĐHĐN thời gian qua, Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Quang Sơn nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thúc đẩy, vun đắp phong trào SV NCKH và khởi nghiệp sáng tạo để trở thành "động lực góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH, tạo chuyển biến về chất trong nhà trường gắn liền với đổi mới sáng tạo, ứng dụng và chuyển giao thành quả, sản phẩm nghiên cứu bám sát để đáp ứng, phục vụ nhu cầu của thực tiễn và cộng đồng".

dai hoc da nang

 

Các diễn giả đã mang đến nhiều thông tin thú vị, giúp sinh viên hiểu rõ về khởi nghiệp từ tư duy đổi mới sáng tạo, chủ động nghiên cứu tìm hiểu và bổ sung năng lực cần thiết về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, sản xuất thông minh… đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

Các sinh viên tham gia đã có cơ hội trải nghiệm, lắng nghe và tiếp thu thêm các thông tin với những chủ đề: Chuyển đổi số từ nhận thức đến hành động; khởi nghiệp ngành công nghệ kỹ thuật; và trí tuệ nhân tạo đa thể thức và ứng dụng.

Tại chương trình, ĐNĐN trao giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học ĐHĐN năm học 2020-2021. Theo đó, trong năm học 2020-2021, ĐH Đà Nẵng triển khai Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu Khoa học ĐH Đà Nẵng lần thứ 2 và nhận được 21 đề tài tiêu biểu từ hội đồng cấp cơ sở. Các đề tài tham gia xét Giải thưởng được Hội đồng đánh giá có tính sáng tạo và có tính ứng dụng cao. Một số đề tài hướng đến nghiên cứu, đóng góp cùng cộng đồng ngăn chặn, đẩy lùi và giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Kết quả, có 7 đề tài được trao giải, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 1 giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng 79 triệu đồng. Trong đó, đề tài “Nghiên cứu hoạt tính kháng oxy hóa của một số hợp chất phenolic thiên nhiên bằng phương pháp tính toán hóa học kết hợp với so sánh thực nghiệm” của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật xuất sắc nhận giải Nhất với phần thưởng 20 triệu đồng. Đề tài nghiên cứu này đã được công bố quốc tế trên Tạp chí Royal Society Open Science thuộc danh mục uy tín SCIE, Q1.

Tại buổi Lễ, Giám đốc ĐHĐN và Giám đốc Sở KHCN thành phố Đà Nẵng đã ký kết Thoả thuận hợp tác đẩy mạnh các hoạt động KHCN, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; đồng hành hỗ trợ SV trong học tập, NCKH; xây dựng trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2022-2025.

“Ngành KHCN thành phố Đà Nẵng đánh giá cao vai trò, uy tín và tiềm lực của ĐHĐN trong Hệ sinh thái KHCN và đổi mới sáng tạo khởi nghiệp của thành phố. Sự hợp tác, đầu tư cho SV của ĐHĐN hôm nay chính là chúng ta đầu tư cho tương lai, cho một lớp SV ưu tú từ khắp mọi miền đất nước đến học tập, nghiên cứu tại ĐHĐN để trở thành lực lượng trẻ, tiên phong cùng thành phố bắt kịp Cách mạng Công nghiệp 4.0...

Hoạt động NCKH và đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của SV cần được ươm tạo, nuôi dưỡng và phát triển trên chính mảnh đất thực tiễn của đời sống xã hội.”, TS. Lê Đức Viên-Giám đốc Sở KHCN thành phố Đà Nẵng chia sẻ.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích