SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giảm lệ phí trước bạ, Ford Ranger có còn là 'ngôi vương' trong phân khúc?

16:38, 03/12/2021
(SHTT) - Hiện nay, khách hàng mua Ford Ranger sẽ tiết kiệm được số tiền từ 18,5 - 33,3 triệu đồng khi đăng ký trước bạ so với thời điểm trước 1/12/2021.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Từ 1/12/2021 - 31/5/2022, ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ. Nhờ đó, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có nhiều lợi thế cạnh tranh với xe nhập khẩu.

Ford Ranger là ô tô bán chạy nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam nhiều năm liên tiếp. Hiện hãng xe này cũng đã chuyển sang sản xuất, lắp ráp trong nước. Vì vậy, khách hàng mua Ford Ranger khi nộp lệ phí trước bạ cũng sẽ được hưởng ưu đãi trên. 

Có thể thấy, về lý thuyết, khi không được giảm 50% lệ phí trước bạ, Ford Ranger đã bán chạy, bỏ xa các đối thủ về doanh số. Nên có thêm ưu đãi, tiết kiệm được một số tiền không nhỏ khi đăng ký, ra biển số, Ford Ranger sẽ càng thêm nhiều cơ hội tăng doanh số.

Hiện nay, khách hàng mua Ford Ranger sẽ tiết kiệm được số tiền từ 18,5 - 33,3 triệu đồng khi đăng ký trước bạ so với thời điểm trước 1/12/2021.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 10 tháng đầu năm 2021, Ford Ranger đã bán ra 12.359 xe. Doanh số này nhiều gấp đôi tổng số xe các đối thủ Ford Ranger cộng lại (chưa tính doanh số Nissan Navara do không công bố). Dự báo trong những tháng áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất lắp ráp trong nước, doanh số Ford Ranger sẽ tăng trưởng mạnh.

Tuy nhiên, trước hơi nóng của cuộc chạy đua doanh số mùa cuối năm, nhiều khả năng các đối thủ của Ford Ranger sẽ không “ngồi yên”. Rất có thể các hãng xe sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá cho xe bán tải để cân bằng thế cạnh tranh với Ford Ranger.

Thậm chí như Mazda BT-50 ngay đầu tháng 12/2021 đã được Thaco ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ. Với chỉ riêng ưu đãi từ hãng này, Mazda BT-50 đã tạo được lợi thế riêng, hơn hẳn phần còn lại của phân khúc trong cuộc đua doanh số cuối năm.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).