SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Giám đốc Hacinco chơi golf trong giờ hành chính

07:48, 14/05/2021
Bệnh nhân 3634, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng nhà số 2 Hà Nội là trường hợp gây hậu quả vì không khai báo y tế, ngoài ra còn đi chơi golf trong giờ làm việc.

Đây là đánh giá của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đưa ra khi chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều ngày 13/5. Ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh trường hợp ông Nguyễn Văn Thanh là “biểu hiện sinh động của một người lơ là, cả xã hội vất vả” như câu nói của Thủ tướng. Là cán bộ lãnh đạo một doanh nghiệp trực thuộc thành phố (Hacinco) nhưng ông Thanh đã đi chơi golf trong giờ làm việc, từ 13h30 ngày 11/5. Chủ tịch TP Hà Nội cũng đặt câu hỏi. “Đã có quy định hạn chế tụ tập đông người mà dự liên hoan, bỏ mặc tất cả quy định. Vi phạm này xử lý thế nào?”

Buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội ngày 13/5 (Ảnh: Nhân dân)

Buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội ngày 13/5 (Ảnh: Nhân dân)

Theo thống kê sơ bộ, có hàng trăm F1 liên quan đến ông Thanh và vợ (BN 3633 và 3634) ở nhiều quận, huyện. Ông Chu Ngọc Anh đề nghị Công an TP vào cuộc xem xét xử lý theo quy định pháp luật nếu F0 còn tiếp tục xuất hiện trên địa bàn, bên cạnh việc xử lý hành chính.

Trước đó, UBND TP đã liên tục ra các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 như tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao tại công viên, các cơ sở massage, spa, phòng tập gym, rạp chiếu phim,... Đặc biệt, các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, sân tập golf đóng cửa từ 12h ngày 13/5.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 của ông Thanh và vợ, sống tại tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, hai vợ chồng ông từng đi du lịch Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5. Ngày 12/5, ông Thanh có triệu chứng nghi ngờ cùng vợ (đã xuất hiện triệu chứng hôm 9/5, đến Phòng khám Thu Cúc khám sàng lọc nhưng không được tiếp nhận do yếu tố dịch tễ từ Đà Nẵng) tới khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô và có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Ngay tối cùng ngày, Sở Nội vụ TP Hà Nội ra công văn thượng khẩn yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch liên quan đến ông Nguyễn Văn Thanh.

Sáng 13/5, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã họp kiểm điểm và xem xét tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Thanh để làm rõ trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Tính đến chiều 14/5, có năm ca mắc Covid-19 liên quan đến chùm ca bệnh của vợ chồng giám đốc Hacinco. Trong đó, ba bệnh nhân 3669, 3674, 3727 là F1 của ông Thanh, hai ca dương tính SARS-CoV-2 từ người vợ (cùng đi chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 2/5) là bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương và mẹ bác sĩ này.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.