SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Giải vô địch bóng đá U.19 Đông Nam Á 2015: Đức Chinh tỏa sáng,Việt Nam vào chung kết

08:32, 03/09/2015
Tối qua, một lần nữa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại làm nức lòng người hâm mộ trong ngày Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 bằng chiến thắng giòn giã trước U.19 Lào với tỷ số 4-0, giành vé vào chung kết. Ở trận đấu này, Đức Chinh đã ghi dấu ấn với cú hattrick vào lưới thủ thành Paseauth.

Quá quen rơ đối thủ bởi U.19 Việt Nam từng 2 lần vượt qua U.19 Lào ở trận đấu tập trước thềm giải U.19 Đông Nam Á 2015 nên các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc rất tự tin và đẩy cao đội hình chơi pressing ngay bên phần sân đội bạn. Ngay phút thứ 2, Đức Chinh làm động tác giả nhả bóng, tạo điều kiện thuận lợi cho Minh Dĩ tung cú  dứt điểm trong vòng cấm, đưa U.19 Việt Nam dẫn trước 1-0. Hàng thủ U.19 Lào cùng thủ thành Paseauth liên tục phải làm việc hết mình bởi phải hứng chịu những pha tấn dồn dập của các chân sút Việt Nam. 

Bên kia chiến tuyến, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà, các cầu thủ U.19 Lào nỗ lực tổ chức tranh chấp bóng nhằm thay đổi cục diện của trận đấu. Các học trò của HLV Phan Tôn Lợi đã thể hiện sự quật khởi đáng khen ngợi và phần nào gây áp lực trở lại đối với U.19 Việt Nam, tuy nhiên, thủ môn Thanh Tuấn đã chơi rất xuất sắc, bảo vệ an toàn cho khung thành.

Hiệp 2, các học trò HLV Phan Tôn Lợi không duy trì được sự hưng phấn như họ đã thể hiện trong nửa cuối hiệp 1. Ngược lại, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục màn trình diễn đầy tự tin của mình và Đức Chinh đã tỏa sáng bằng cú hat-trick đầy ấn tượng. Phút 50, tận dụng sự nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ của U.19 Lào, Đức Chinh thực hiện cú dốc bóng tốc độ, vượt qua sự bám đuổi của hậu vệ Lào và hạ thủ thành Paseauth bằng pha dứt điểm rất căng trong vòng cấm. 8 phút sau, lưới của U.19 Lào một lần nữa phải rung lên. 

Từ đường căng ngang của Lâm Thuận bên cánh phải, Đức Chinh nhẹ nhàng đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho U.19 Việt Nam. Phút 83, Đức Chinh xâm nhập vòng cấm rất nhanh, đón đường tạt rất thuận lợi từ biên phải của cầu thủ vào sân thay người Thanh Hậu, dễ dàng hạ thủ môn Paseauth bằng cú đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 4-0.

Chiến thắng tưng bừng trước chủ nhà Lào đã giúp thầy trò HLV Anh Tuấn hoàn thành xuất sắc mục tiêu góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại giải đấu và cũng là lần thứ 3 liên tiếp, U.19 của Việt Nam góp mặt trong trận đấu tranh ngôi vô địch của đấu trường khu vực.

Trận chung kết đầy duyên nợ giữa U.19 Việt Nam -  U.19 Thái Lan sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 4-9 và trước đó lúc 16 giờ là trận tranh hạng Ba giữa chủ nhà Lào – Malaysia.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Liên kết hữu ích