SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Giá vàng thế giới thấp nhất 4 tháng

13:40, 07/10/2016
Giá vàng thế giới ngày 6-10 giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng qua, khi chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất 2 tháng trong bối cảnh các nhà phân tích dự báo tỷ lệ thất nghiệp tháng 9-2016 của Mỹ sẽ sụt giảm mạnh, khiến giới đầu tư thêm kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay nên đẩy mạnh bán vàng ra - theo nhận định của báo Wall Street Journal.

Bên cạnh đó, số liệu sản xuất khả quan của Mỹ cùng những bình luận của các quan chức Fed đã củng cố khả năng nâng lãi suất của Fed vào cuối năm.

Đóng cửa giao dịch ngày 6-10 tại Mỹ, tức sáng ngày 7-10 tại Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm hơn 11 đô la Mỹ/ounce so với ngày trước đó, xuống mức 1.255 đô la Mỹ/ounce.

Cùng ngày, giá vàng giao tháng 12-2016 cũng giảm 13,9 đô la Mỹ/ounce, đóng cửa ở mức 1.254,7 đô la Mỹ/ounce. Dựa trên phân tích kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn đã giảm xuống dưới đường trung bình 200 ngày kể từ tháng 2-2016.

Hiện, các nhà đầu tư đang tập trung vào bảng báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 9-2016 của Mỹ, sẽ được công bố vào ngày 7-10 giờ địa phương. Các chuyên gia dự báo số việc làm mới được tạo ra trong tháng 9-2016 của Mỹ khoảng 171.000. Số liệu thực tế khả quan hơn dự báo sẽ giúp tăng kỳ vọng Fed nâng lãi suất, tức là sẽ có lợi cho đô la Mỹ và bất lợi cho giá vàng. Ngược lại, kết quả kém khả quan sẽ giúp thị trường vàng bớt lao dốc.

Lúc 9 giờ sáng nay 7-10 tại TPHCM, giá mua – bán vàng SJC được niêm yết ở mức 35,22-35,47 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.