SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Giá nhà ở Singapore tăng 2,7% trong quý 4/2023

14:42, 02/01/2024
Giá nhà ở riêng lẻ tại Singapore đã tăng 2,7% trong ba tháng cuối năm 2023 so với quý trước.

Giá nhà ở Singapore tăng quý thứ hai liên tiếp do nhu cầu địa phương tiếp tục thúc đẩy thị trường bất chấp các biện pháp hạ nhiệt của chính phủ.

Giá nhà ở riêng lẻ đã tăng 2,7% trong ba tháng cuối năm 2023 so với quý trước, khi chúng tăng 0,8%, theo ước tính sơ bộ do Cơ quan Tái phát triển Đô thị công bố hôm thứ Ba (2/1/2024). Giá nhà ở riêng lẻ tăng 6,7% trong cả năm 2023, chậm lại so với mức tăng 8,6% vào năm 2022.

Singapore vẫn là một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ và linh hoạt nhất trên thế giới, do nhu cầu phải đối mặt với lãi suất tăng cao, gây ra suy thoái ở các thành phố lớn khác trên toàn cầu, bao gồm cả đối thủ Hong Kong. Động lực được duy trì trong quý 4, với việc triển khai phát triển gần đây ở các vùng ngoại ô phía Tây mang lại mức giá kỷ lục cho khu vực.

Alan Cheong , giám đốc điều hành nghiên cứu của Savills Plc , cho biết dự án nằm gần phương tiện giao thông công cộng và nằm trong một quận không có các khu phát triển tư nhân mới, đó là lý do khiến nó có giá cao hơn . Ông nói, nhu cầu “không còn như một cơn bão nữa mà vẫn thổi mạnh”.

Chính quyền Singapore đã bổ sung các biện pháp hạn chế để làm giảm nhu cầu và đảm bảo khả năng chi trả cho nhà ở trong những năm gần đây. Lãi suất ở nước ngoài bị ảnh hưởng do thuế trước bạ của người mua nước ngoài tăng gấp đôi lên 60% vào tháng 4 năm ngoái. Các quan chức cũng đang tăng cường nguồn cung bằng cách bán nhiều đất nhất để mua nhà riêng trong một thập kỷ.

URA cho biết khối lượng giao dịch mua bán giảm khoảng 27% trong quý 4 so với ba tháng trước đó, khiến con số hàng năm giảm 15% trong cả năm 2023 so với cùng kỳ năm trước. Đó là con số thấp nhất kể từ năm 2016. Cơ quan này cũng cảnh báo rằng lãi suất thế chấp trong nước đang ở “mức cao”.

Các nhà phân tích dự đoán biến động giá sẽ không thay đổi vào năm 2024. Bloomberg Intelligence kỳ vọng định giá sẽ không thay đổi, kèm theo một số rủi ro giảm giá. Morgan Stanley còn đi xa hơn khi dự báo mức giảm 3% trong năm nay.

Lam Phương (Theo Bloomberg)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.