SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Gây nguy hiểm cho người tiêu dùng, 730 cuốn sách Rainbow Road Board Book bị thu hồi

16:05, 02/10/2023
(SHTT) - Ủy ban cạnh tranh quốc gia mới đây đã có thông báo thu hồi 730 cuốn sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book của Công ty Make Believe Ideas Ltd. Nguyên nhân được thông báo do các sản phẩm này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Mới đây, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã phát đi thông tin về việc tiếp nhận báo cáo của Công ty Luật TNHH T&G (Đại diện theo Ủy quyền của Công ty Make Believe Ideas Ltd) về chương trình thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book.

Theo thông báo của nhà sản xuất, các sản phẩm nằm trong diện thu hồi này là các sách dành cho trẻ em thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book của Công ty Make Believe Ideas Ltd có nhãn hiệu và dán nhãn sản phẩm thích hợp với độ tuổi 0+, được đóng gáy sách bằng vòng nhựa.

72GZA5CGFVBW7E636VHOEA34ZM

 

thu-hoi-4-tua-sach-thuoc-bo-sach-rainbow-road-board-book-vi-nguy-hiem-cho-nguoi-su-dung-20230928175559

 

Mặt trước của các sản sách này có hiển thị biểu tượng Rainbow Road. Các số ISBN (Mã số tiêu chuẩn quốc tế cho sách) được in trên mặt bìa sau của các sản phẩm sách này, mỗi số tương ứng với từng tựa sách riêng biệt và in ngay phía trên mã vạch.

Theo nhà sản xuất, Công ty Make Believe Ideas Ltd đã xác định các sản phẩm bị ảnh hưởng được đóng gáy sách bằng vòng nhựa và trong một số ít tình huống, các vòng tròn đóng gáy sách có thể bị rớt ra trong quá trình sử dụng. Chi tiết này tiềm ẩn khả năng gây ra nghẹt thở nếu nuốt phải.

Các sản phẩm bị thu hồi như sau: 

thu-hoi-4-tua-sach-thuoc-bo-sach-rainbow-road-board-book-vi-nguy-hiem-cho-nguoi-su-dung-20230928175549

 

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Công ty MBI đề nghị người tiêu dùng kiểm tra, đối chiếu các số ISBN nói trên và nếu sản phẩm có các số ISBN này, người tiêu dùng cần ngưng sử dụng ngay lập tức và truy cập trang thông tin điện tử dành riêng cho việc thu hồi sản phẩm https://www.recallrtr.com/rr để đăng ký được hoàn tiền dưới dạng thẻ quà tặng sau khi người tiêu dùng cung cấp bằng chứng chứng minh đang giữ các sản phẩm bị ảnh hưởng này.

Tại Việt Nam, Ủy Ban cạnh tranh Quốc gia đang tích cực phối hợp cùng Công ty Luật TNHH T&G thực hiện công tác thu hồi nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trong nước.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.