SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Gạo ST25 với nhãn 'Gạo ông Cua' tiếp tục bị làm giả

16:53, 17/09/2021
(SHTT) - Để ngăn chặn tình trạng gạo ST25 giả, Doanh nghiệp Hồ Quang Trí của ông Cua đã thay mẫu mã bao bì mới, nhưng chỉ vài ngày sau thị trường lại xuất hiện bao bì y chang.

Ngày 17/9, Anh hùng lao động Hồ Quang Cua - cha đẻ gạo ST25 - cho biết để ngăn chặn tình trạng "loạn" gạo ngon nhất thế giới năm 2019 như thời gian qua, từ đầu tháng 8 năm nay, doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) của ông đã tung ra thị trường gạo ST25 (loại túi 5kg), có in hình của ông và tem chống hàng giả. 

Tuy nhiên, sau khi có mặt trên thị trường được vài ngày, tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã xuất hiện sản phẩm nhái "Gạo ông Cua".

Ông Cua bức xúc: “Tôi mong các cơ quan chức năng quan tâm và sớm vào cuộc để bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy trên mỗi túi gạo của doanh nghiệp tôi đều có mã QR code để quét kiểm tra gạo thật giả, nhưng người tiêu dùng ít quan tâm, chỉ thấy trên bao bì có in hình tôi nên an tâm chọn. Việc dễ dãi này tạo điều kiện cho một số người trục lợi”.

gao ong cua

 Gạo ST25 với nhãn 'Gạo ông Cua' tiếp tục bị làm giả

Đại diện DNTN Hồ Quang Trí cũng cho biết từ ngày 11/7, doanh nghiệp đã áp dụng tem chống hàng giả trên tất cả bao bì gạo ông Cua ST25 và gạo ông Cua ST25 lúa tôm (loại túi 5kg). Mã QR code được scan dễ dàng qua camera của điện thoại có kết nối internet hoặc có thể scan bằng App Zalo và App iCheck và đảm bảo bằng mã số độc nhất cho từng sản phẩm.

Phía doanh nghiệp khuyến cáo người mua nên kiểm tra tem trên sản phẩm, đọc kỹ hướng dẫn tra cứu tem chống hàng giả in trên bao bì, liên hệ số điện thoại in trên bao bì nếu có bất thường.

Gạo ST24, ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm các nhà khoa học nghiên cứu, lai tạo. Gạo ST25 đạt giải thưởng Gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi ở Philippines năm 2019 và giải nhì năm 2020 trong cuộc thi ở Mỹ.

Ngoài Công ty I&T, tại Mỹ còn có 4 hồ sơ của 3 doanh nghiệp khác cũng đang đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này. Không riêng Mỹ, ở Australia gạo ST25 còn đang bị một doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Hiện doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí đang tích cực hoàn thiện hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu cho gạo ST25.

Hà Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.