SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Găng tay phát âm

13:01, 21/11/2012
Nhờ khả năng chuyển đổi cử động thành âm thanh, một loại găng tay da đặc biệt sẽ giúp những người mất khả năng nói giao tiếp với cộng đồng.

Ba kỹ sư - gồm Vinoth Gurasamy, Kalhana Colombage và Hossein Mohanna - phát minh găng tay biết nói để tham gia một cuộc thi về công nghệ của Đại học Sheffield tại Anh. Khi con người đeo găng, bộ cảm biến bên trong găng sẽ cảm nhận những cử động của tay rồi chuyển chúng thành từ, cụm từ và tổng hợp thành những giọng nói, Telegraph đưa tin.

Nhóm kỹ sư đã lập trình để găng tay của họ có thể biến những cử động của tay thành hơn 1.000 từ mà không cần sự hỗ trợ của máy tính. Do không cần máy tính nên người sử dụng có thể mang nó tới mọi nơi để giao tiếp.

Bill Broad - một người đàn ông 73 tuổi sống tại thành phố Sheffield, Anh - là người đầu tiên thử nghiệm chiếc găng tay biết nói. Ông mất khả năng nói sau một cơn đột quỵ vào năm 2010.

Trong tương lai ba kỹ sư sẽ tiếp tục cải tiến găng tay để tăng số lượng từ. Họ đã đăng ký bằng sáng chế cho sản phẩm và muốn tung nó ra thị trường để hỗ trợ người mất khả năng nói trong hoạt động giao tiếp.. ...

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.