SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ford và GM cùng giải quyết tranh chấp về vụ kiện nhãn hiệu

07:21, 06/10/2021
(SHTT) - Hãng sản xuất General Motors của Mỹ đã kiện Ford vì cho rằng tên BlueCruise của Ford quá giống với tên thương hiệu Super Cruise và thương hiệu Cruise của GM. Và mới đây hai bên thông báo đến tòa án việc nhất trí dàn xếp vụ việc.

 Cuộc đụng độ pháp lý bắt đầu vào tháng 7, khi GM đã đệ đơn kiện vi phạm nhãn hiệu tuyên bố rằng cái tên BlueCruise quá gần với công ty con Cruise, cũng như Super Cruise, tên của công nghệ lái xe rảnh tay mà GM đã giới thiệu vào năm 2017. GM cho biết trong đơn khiếu nại rằng hai công ty có liên quan đến “các cuộc thảo luận kéo dài ”về tên nhưng không thể đi đến thống nhất. GM cho biết họ đã giới thiệu Super Cruise vào năm 2012, và công ty con tự lái Cruise của họ đã hoạt động từ năm 2013.

GM cũng cho biết: “Mặc dù GM hy vọng có thể giải quyết một cách hòa nhã vấn đề vi phạm nhãn hiệu với Ford, nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ mạnh mẽ các nhãn hiệu của mình và bảo vệ quyền sở hữu mà các sản phẩm và công nghệ của chúng tôi đã giành được. nhiều năm trên thị trường".

gm

 Ford và GM cùng giải quyết tranh chấp về vụ kiện nhãn hiệu

Những tính năng lái bán tự động như lái xe rảnh tay và công nghệ tránh va chạm đã tạo ra cuộc đua mang tính cạnh tranh cao giữa các hãng xe. Lời giới thiệu "xe trang bị công nghệ lái tự động" hiện là một trong những đặc điểm hấp dẫn đối với khách hàng. Lĩnh vực này cũng là nơi các hãng xe cho tới các hãng công nghệ đang đổ hàng tỷ USD để nghiên cứu phát triển.

Lần đầu ra mắt tính năng lái rảnh tay, General Motors giới thiệu Super Cruise - công nghệ cho phép tài xế bỏ cả hai tay khỏi vô-lăng trên những cung đường nhất định - là trên mẫu Cadillac CT6 năm 2017. Từ đó, hãng đã mở rộng công nghệ và cho phép xe tự chuyển làn, và có kế hoạch trang bị tính năng này cho nhiều mẫu xe khác.

Đối với Ford, vào năm 2020, hãng này từng tiết lộ kế hoạch đưa công nghệ lái rảnh tay tên Blue Cruise trên mẫu bán tải F-150 - xe bán chạy nhất tại Mỹ - cũng như Blue Cruise sẽ đảm nhiệm vai trò nâng cấp phần mềm qua OTA trên mẫu xe điện Mustang Mach-E.

Cuộc tranh chấp nhãn hiệu tưởng chừng không đi đến hồi kết nhưng mới đây, Thẩm phán Susan Illston đã yêu cầu bãi bỏ vụ kiện sau khi hai bên thông báo đến tòa án việc nhất trí dàn xếp vụ việc.

Một người phát ngôn của Ford xác nhận rằng vụ kiện sẽ được dàn xếp, nhưng khẳng định tên BlueCruise sẽ được sử dụng cho các dòng xe sắp tới.

Hà Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 35 phút trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.