SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ford tích hợp trợ lý ảo Alexa cho ô tô mới

07:45, 15/05/2021
(SHTT) - Mới đây, nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Mỹ, Ford, cho biết sẽ bổ sung trợ lý giọng nói Alexa của Amzon cho tất cả các dòng xe Ford trong tương lai, đồng thời kích hoạt hệ thống cập nhật qua mạng (OTA) để thêm các tính năng mới cho ô tô và xe tải của mình.

Theo một thông báo ngày 13/5, công ty có trụ sở tại Michigan đã tiết lộ việc sẽ tích hợp trợ lý kỹ thuật số Alexa của Amazon vào những chiếc xe Ford trong tương lai. Đặc biệt, Alexa sẽ có sẵn trên tất cả các dòng xe từ tiêu chuẩn đến cao cấp, bao gồm cả chiếc bán tải F-150 Lightning sắp ra mắt và chiếc xe điện đầu tiên - Mustang Mach-E.

Trong ba năm đầu tiên của hệ thống thoại, các tài xế sẽ được trải nghiệm miễn phí.

Trong đợt triển khai đầu tiên vào cuối năm 2021, Ford dự kiến sẽ cung cấp Alexa trên ít nhất 700.000 xe ô tô tại Mỹ và Canada. Sau đó, trợ lý giọng nói này sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn có trong hàng triệu xe Ford trên thế giới.

2

Không cần nhấn nút, bạn có thể yêu cầu Alexa chỉ dẫn đến trạm xăng gần nhất, phát nhạc hoặc cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về tình hình thời tiết, giao thông 

Với việc Alexa được đưa vào màn hình thông tin giải trí trên xe Ford, người dùng sẽ có thể truy cập các tính năng của Amazon và Alexa. Trải nghiệm này tương tự với việc sử dụng các sản phẩm thông minh như chiếc loa điều khiển bằng giọng nói Echo Dot.

Bạn sẽ không phải nhấn nút để mở Alexa. Thay vào đó, bạn chỉ cần kích hoạt bằng cách nói từ khóa "Alexa" và sau đó đưa ra yêu cầu.

Cụ thể, Alexa có thể trợ giúp các công việc bên trong và cả bên ngoài xe. Trong khi để Alexa phát nhạc cho chuyến đi hoặc tra cứu trạm sạc điện gần nhất, tài xế cũng có thể yêu cầu trợ lý ảo này thêm món hàng nào đó vào danh sách mua sắm của mình hay là bật đèn (thông minh) trong ga ra ở nhà.

Khi ra khỏi xe, người dùng có thể sử dụng Alexa trên điện thoại thông minh để tra cứu các thông tin về xe, như lượng pin còn lại hoặc thậm chí là khởi động xe từ xa để xe được làm ấm trước chuyến đi.

Bên cạnh đó, Ford cũng sẽ triển khai chương trình cập nhật từ xa Ford Power-Up nhằm thêm các tính năng mới cho ô tô thông qua hệ thống cập nhật qua mạng (OTA).

Được biết, 100.000 ô tô đã có bản cập nhật Power-Up vào đầu năm 2021, bao gồm xe điện Mustang mới và xe tải F-150 bản 2021. Sau đó, nhiều dòng xe hơn của hãng, bao gồm cả F-150 Lightning sắp ra mắt và Bronco, cũng sẽ có các bản cập nhật mới này.

Dự kiến vào năm 2028, Ford sẽ sản xuất khoảng 33 triệu xe có bản cập nhật Power-Up đi kèm.

Ngoài ra, cuối 2021, hệ thống hỗ trợ lái xe tự động của Ford, BlueCruise, cũng sẽ được cung cấp cho những người có đăng ký. Hơn nữa, một tính năng mới khác của công ty là Sketch, giúp biến màn hình cảm ứng trung tâm thành sổ ghi chú cho các bản vẽ, trò chơi và tính toán nhanh, cũng sẽ được ra mắt.

2

Hệ thống hỗ trợ lái xe tự động của Ford, BlueCruise giúp lái xe có thể “rảnh tay” 

3

 Giao diện khi mở chức năng tính toán trong ứng dụng Sketch

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích