SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Facebook xóa 7 triệu bài đăng chứa thông tin sai về COVID-19

10:20, 12/08/2020
(SHTT) - Ngày 11/8, Facebook cho biết chỉ trong quý 2/2020, mạng xã hội này đã xóa khoảng 7 triệu nội chứa các thông tin sai về COVID-19 do người dùng đăng tải. Đây là kết quả của việc tăng cường giám sát nội dung nhằm loại bỏ tin giả về dịch bệnh của CEO Mark Zuckerberg.

Trong thông báo ngày 11/8, Facebook cho biết đã xóa khoảng 7 triệu bài đăng trong quý 2 vì chia sẻ thông tin sai về đại dịch COVID-19, bao gồm cả nội dung được viết nhằm thúc đẩy các biện pháp ngăn ngừa tin giả và các  nội dung không đúng về phương pháp phòng, chống và chữa bệnh.

facebook-coronavirus-1208

 

Việc lọc các nội dung này chủ yếu được Facebook thực hiện thông qua các hệ thống máy học do các nhân viên chủ yếu làm việc tại nhà và không thể thực hiện trực tiếp các tác vụ tại văn phòng như trước đây.

Cũng trong thông báo này, công ty của Mark Zuckerberg cho biết, họ đã xóa khoảng 22,5 triệu bài đăng có chứa ngôn từ thù địch, gây kích động trên ứng dụng Facebook trong quý 2, con số này tăng 9,6 triệu so với quý trước đó.

Ngoài ra, Facebook cũng xóa 8,7 triệu bài đăng có liên quan tới các tổ chức cực đoan, tăng so với con số 6,3 triệu trong giai đoạn trước.

Facebook cho biết thêm đang mở rộng chính sách về cách xác định ngôn từ kích động như các nội dung “liên quan tới da màu hay những định kiến về người Do Thái” nhằm cải thiện chất lượng nội dung được đăng tải trên các mạng xã hội do công ty này quản lý để người dùng có trải nghiệm tốt hơn.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.