SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook tích hợp tính năng dịch tự động trên Messenger

16:57, 24/06/2018
(SHTT) - Facebook cho biết, họ đang mở rộng ứng dụng dịch tự động M Translations vào trong công cụ Messenger nhằm giúp người dùng phá bỏ rào cản ngôn ngữ, mang mọi người trên thế giới lại gần nhau hơn.

Vào 21/6, đại diện Facebook đã giới thiệu tính năng này đến tất cả người dùng ở Mỹ và Mexico, để dịch các đoạn hội thoại từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha và ngược lại.

Trước đó, Facebook đã gửi thông cáo về sự ra mắt của M Translations vào tháng 4 tại hội thảo F8 dành cho nhà phát triển . Nhưng vào thời điểm đó, nó chỉ có sẵn trên các phiên bản Marketplace, phiên bản Facebook của Craigslist và eBay, sử dụng Messenger thự hiện giao dịch trao đổi bằng các ngôn ngữ khác nhau. Hiện tại, M Translations đang được tích hợp sẵn trong các cuộc trò chuyện trên Messenger ở Hoa Kỳ và Mexico.

Capture 1

 

Công cụ dịch thuật là một phần của M Suggestions, một tính năng dành cho Messenger sử dụng trí thông minh nhân tạo để mọi người nhấn vào các câu trả lời nhanh, lập kế hoạch hoặc đặt chuyến đi.

Hoạt động này nằm trong krrs hoạch của Facebook trong nỗ lặc biến Messenger trở thành công cụ thay thế cho nhắn tin truyền thống trên điện thoại. Ngoài ra Messenger cũng sẽ trở thành kênh trao đổi, buôn bán thương mại, quảng bá sản phẩm và giới thiệu các trò chơi thịnh hành hiện nay.

Đây là cách M Translations hoạt động: Nếu ngôn ngữ mặc định của bạn trên Messenger là tiếng Anh và bạn nhận được một văn bản bằng tiếng Tây Ban Nha, phần mềm của Facebook sẽ hỏi bạn có muốn dịch thư không. Nếu bạn đồng ý, nó sẽ dịch văn bản và bạn có thể thiết lập tự động dịch cho tất cả các văn bản tiếng Tây Ban Nha trong cuộc trò chuyện đó. Công cụ này cũng hoạt động nếu ngôn ngữ mặc định của bạn trên Messenger là tiếng Tây Ban Nha và bạn nhận được văn bản bằng tiếng Anh.

Facebook cho biết họ có kế hoạch bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ và quốc gia trong tương lai.

Minh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.