SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook ra mắt ứng dụng mới cạnh tranh trực tiếp với các nhà mạng

10:57, 29/05/2020
(SHTT) - Chưa đủ hài lòng với tính năng có trên Messenger, Facebook mới đây đã tiếp tục ra mắt ứng dụng chuyên nghe gọi có tên Catchup. Sản phẩm này được nhận định sẽ trở thành đối thủ trực tiếp với các nhà mạng thông thường.

Tương tự như Facebook Messenger, Catchup cũng là một ứng dụng cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thoại và video, tuy nhiên, sản phẩm này sẽ là giải pháp khắc phục các yếu tố thiếu xót còn tồn đọng của Messenger.

c1

 

Theo Facebook, ý tưởng về Catchup xuất hiện trước những thực tế về sự hạn chế mà người dùng gặp phải khi thực hiện cuộc gọi Messenger.

Thực hiện cuộc gọi trên Messenger như một phép thử vận may bởi người gọi không biết được đối phương có thể bắt máy hay không. Ngoài ra, một số yếu tố khách quan như đối phương không nghe thấy tiếng chuông, đang di chuyển trên đường, đang ở những nơi không thể bắt máy, hay đơn giản, họ không muốn tiếp nhận cuộc gọi sẽ gây gián đoạn liên lạc. Với Catchup, các vấn đề trên sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.

c1

Catchup hứa hẹn sẽ chiếm được cảm tình của người dùng 

Ứng dụng Catchup hoạt động trên cơ chế cho phép người dùng thiết lập trạng thái sẵn sàng. Trạng thái này tương đương với việc người sử dụng đang sẵn sàng nhận cuộc gọi từ mọi người trong danh bạ.

Catchup cũng cho phép người dùng chọn các liên hệ có thể tham gia cuộc gọi thông qua cài đặt quyền riêng tư của ứng dụng.  Đặc biệt, ứng dụng này còn cho phép tổ chức một cuộc gọi 8 người một cách nhanh gọn, mượt mà. Cuộc gọi có thể thực hiện dễ dàng chỉ bằng một cái chạm tương tự như hoạt động nghe gọi thông thường.

Ngoài ra, người dùng không cần thiết phải đăng nhập vào Facebook bời Catchup sẽ kết nối cuộc gọi bằng các liên hệ trong danh bạ có sẵn.

CatchUp là sản phẩm sáng tạo của đội ngũ R&D Facebook. Hiện ứng dụng đang được thử nghiệm bước đầu tại Hoa Kỳ cho cả thiết bị iOS và Android.

Sự ra đời của Catchup được nhận định sẽ tạo ra thay đổi lớn trong văn hóa nghe gọi của người dùng trên khắp thế giới và cạnh tranh trực tiếp với nhà mạng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích