SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những mẫu xe nhái nhiều tai tiếng của Trung Quốc

08:50, 29/05/2020
(SHTT) - Trung Quốc được biết đến là thiên đường hàng nhái, từ các sản phẩm thời trang đến các mẫu xe máy, ô tô. Dưới đây là một số xe ô tô của Trung Quốc lấy ý tưởng từ các mẫu xe nổi tiếng trên thế giới.

 Mẫu xe Zotye SR9 nhái Porsche Macan

Vào đầu năm 2019, hãng xe ôtô Trung Quốc Zotye cho ra mắt chiếc xe SR9, với tổng thể về ngoại hình giống hệt chiếc SUV hạng sang danh tiếng Porche Macan.

Zotye SR9

 

Zotye SR9 sở hữu phần đầu với lưới tản nhiệt hình lục giác với bốn dải mạ crôm chạy ngang, đi cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ L có viền crôm, giúp SR9 2019 mới mẻ hơn so với phiên bản cũ nhưng vẫn rất giống với Porsche Macan.

Động cơ xe đã lược bỏ cỗ máy xăng tăng áp 2.0 L và thay thế bằng động cơ dung tích 1.8 L nhỏ hơn. Tuy nhiên, SR9 vẫn là một chiếc xe có tiếng nhái theo Porsche Macan.

Link Tour K-One, nhái Mercedes-Benz GLA

Mercedes-Benz GLA được đánh giá là một mẫu SUV sành điệu bậc nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, Link Tour K-One thì không. Các yếu tố kiểu dáng trên K-One rõ ràng được "lấy cảm hứng" từ GLA, nhưng bản thân chiếc xe nhỏ hơn rất nhiều và có hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.

Link Tour K-One

 

Hệ truyền động này tạo ra 128 mã lực so với công suất 208 mã lực từ động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp của GLA. Ngoài ra, gần như không còn điểm khác biệt nào để so sánh.

Landwind nhái Range Rover Evoque

Landwind X7 ra mắt lần đầu tại triển lãm Quảng Châu, Trung Quốc 2015. Sau đó, mẫu xe này được tung ra thị trường với thiết kế gần như sao chép hoàn toàn phiên bản Range Rover Evoque của Land Rover.

Landwind

 

Sở hữu thiết kế của một thương hiệu hạng sang đã thành danh kèm giá bán rẻ hơn khoảng 3 lần, giúp X7 trở thành lựa chọn của không ít khách hàng Trung Quốc. Hãng xe Anh cho rằng việc nhái thiết kế của Landwind không những gây tổn hại hình ảnh của JLR mà còn tạo tiền lệ xấu về sau. 

Lifan Xuanlang, nhái Ford C-Max

Hình dạng tấm lưới tản nhiệt lớn và kiểu dáng bên cạnh trông có vẻ quen thuộc. Nhưng thành thật mà nói, bản sao không gây ấn tượng như bản gốc. MPV Lifan Xuanlang ra mắt thị trường Trung Quốc năm 2017 và có giá khoảng 10.000 USD. Phiên bản Trung Quốc đi kèm với động cơ 1,8 lít tạo ra 133 mã lực hoặc động cơ điện 2,4 lít sản xuất 167 mã lực.

Geely GE nhái Rolls-Royce Phantom

Mẫu sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom cũng không thoát khỏi cảnh bị làm nhái ở Trung Quốc. Geely GE gần như là bản sao hoàn toàn của Rolls-Royce Phantom, nhưng hãng xe Trung Quốc không thể tạo ra sự sang trọng như nguyên mẫu.

xe nhai

 

Brilliance V5 nhái BMW X1

Brilliance là đối tác của BMW tại Trung Quốc và chiếc X1 được bán thông qua đối tác này. Thật thú vị khi Brilliance tại tung V5 đối thủ của X1 và chiếc V5 là bản sao hoàn hảo nhất của X1.

Hạ Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.