SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đường chịu tải 6 tấn “gánh” 40 tấn

09:11, 03/03/2014
Đây là thực trạng vẫn diễn ra hàng ngày tại đường Dương Đình Cúc thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Nhằm giải quyết thực trạng trên, cộng với nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình nâng cấp đường và xây dựng hệ thống thoát nước trên con đường này, mới đây Đoàn ĐBQH và HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với đại diện các ban, ngành huyện Bình Chánh.

Đường Dương Đình Cúc nối liền quốc lộ 1A với Chợ Đệm (Bình Chánh) được nâng cấp và xây dựng hệ thống thoát nước theo tiêu chuẩn đường cấp IV, với công suất chịu tải 13 tấn, rộng 10,5m, thời gian thi công là 280 ngày (khởi công ngày 12-11-2013), với tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng. Công trình này ảnh hưởng đến 243 hộ, trong đó ảnh hưởng về vật kiến trúc 218 hộ, ảnh hưởng đất 25 hộ, còn lại 10 hộ vẫn chưa giao nộp đất để xây dựng công trình, nguyên nhân là do các hộ này cho người khác thuê đất nên chưa liên hệ được. Hiện tại khoảng 95% hộ dân ở 2 bên đường đã hiến đất để xây dựng đường, mỗi hộ hiến từ 1,5m - 2m.

Nguyên nhân chính khiến đoạn đường này xuống cấp trầm trọng là do những xe tải chở cát cho 5 vựa đang hoạt động trên đường Dương Đình Cúc, có tải trọng từ 20 tấn đến 40 tấn, ra vào liên tục, nhất là vào những ngày thứ bảy, chủ nhật. Trong khi đoạn đường trước khi nâng cấp chỉ chịu tải trọng có 6 tấn. Công trình trên, nhà nước đầu tư 50 tỷ đồng để nâng cấp và xây dựng hệ thống thoát nước, mỗi người dân hai bên đường đều tự nguyện hiến 2m đất, do vậy những chủ vựa cát cũng phải có trách nhiệm trong việc nâng cấp và bảo dưỡng con đường này.

Đoạn đường đang xây dựng thuộc khu vực thấp có đất nền yếu, đường cống đang xây dựng có những chỗ cao hơn nền nhà, không thể đặt đường cống sâu hơn, vì như vậy đường cống sẽ thấp hơn mặt nước sông. UBND xã Tân Kiên đề xuất nên xây dựng hệ thống cống có van xả để điều tiết nước theo thủy triều. Đây là đoạn đường ngắn, nhưng có ý nghĩa quan trọng trong việc tránh kẹt xe ở quốc lộ 1A thuộc xã Tân Kiên. Do đó việc đẩy nhanh công tác xây dựng công trình cũng như việc bảo vệ đoạn đường sau khi xây dựng xong hết sức quan trọng. Một điều dễ nhận thấy là cho dù đoạn đường được nâng cấp chịu được tải trọng 13 tấn, nhưng nếu vẫn không khắc phục được tình trạng xe quá tải như hiện nay thì đoạn đường này sẽ xuống cấp như cũ.

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 17 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.