SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Đừng sống an nhàn trong những năm tháng tuổi trẻ

07:30, 27/10/2023
Sống thoải mái đôi khi có thể dẫn đến thiếu động lực phát triển và bỏ lỡ cơ hội khám phá bản thân. Chấp nhận rủi ro, thử những điều mới và đối mặt với thử thách sẽ mang đến trải nghiệm quý giá cùng sự phát triển cá nhân mà sau này không dễ dàng đạt được.

Vì sao nhiều người lựa chọn an nhàn khi còn trẻ?

Đừng sống thoải mái trong những năm tháng tuổi trẻ là một tư duy rất hay, cho thấy tầm quan trọng của việc đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn và đón nhận những thử thách trong năm tháng tuổi trẻ. Nó khuyến khích các cá nhân tìm kiếm sự phát triển, trải nghiệm và học hỏi, thay vì trở nên tự mãn hoặc chấp nhận hiện trạng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là lời khuyên này không có nghĩa là người ta phải sống trong khó khăn hoặc khó chịu liên tục. Thay vào đó, nó nhấn mạnh giá trị của việc vượt qua các ranh giới, tìm kiếm trải nghiệm mới và đón nhận thay đổi nhằm tối đa hóa sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp.

1

 

Thực tế, vẫn còn rất nhiều người chọn thoải mái, an nhàn khi còn trẻ vì một số lý do sau:

●       Sợ thất bại: Những người trẻ tuổi ngại rủi ro, sợ thất bại hoặc mắc sai lầm. Họ có thể lo lắng rằng việc chấp nhận rủi ro sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực lâu dài về sau.

●       Thiếu kinh nghiệm: Tuổi trẻ thường đi kèm với những trải nghiệm sống hạn chế. Nếu không hiểu rõ ràng về lợi ích tiềm ẩn của việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình, người trẻ sẽ ưu tiên chọn những gì mang lại cảm giác an toàn và quen thuộc.

●       Áp lực xã hội: Những người trẻ tuổi có thể cảm thấy bị áp lực khi phải đi theo một con đường nhất định như theo đuổi một công việc ổn định, kết hôn hoặc mua nhà, khi đó họ phải hy sinh những cơ hội phát triển thay vì lựa chọn con đường mới.

●       Cân nhắc về tài chính: Nhiều người trẻ phải đối mặt với những hạn chế về tài chính, chẳng hạn như các khoản vay sinh viên hoặc phải trợ cấp gia đình.  Điều này khiến họ không dám dấn thân, thử và trải nghiệm mà phải sống trong sự kiểm soát, an toàn của hiện tại.

●       Thiếu tự tin: Một số cá nhân có thể phải vật lộn với sự nghi ngờ bản thân hoặc thiếu tự tin vào khả năng của mình. Điều này khiến họ khó bước ra khỏi vùng an toàn và đón nhận những thử thách mới.

●       Sự hài lòng ngay lập tức: Việc thoải mái thường mang lại sự hài lòng và an toàn ngay lập tức. Những người trẻ tuổi có xu hướng ưu tiên cảm giác thoải mái ngắn hạn hơn những lợi ích lâu dài tiềm ẩn đến từ việc chấp nhận rủi ro.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc lựa chọn an nhàn không nhất thiết là điều tiêu cực. Nó có thể mang lại ổn định, an toàn và cảm giác hạnh phúc. Tuy nhiên, tìm được sự cân bằng giữa việc thoải mái và phát triển là chìa khóa cho một cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa.

2

 

An nhàn khi còn trẻ là tăng thách thức cho những năm tháng sau nàyLựa chọn sự an nhàn khi còn trẻ có thể dẫn đến nhiều thách thức trong những năm tháng sau này. Ví dụ như thiếu cơ hội rèn dũa, phát triển kỹ năng cũng như khả năng “phục hồi” sau những khó khăn phải đối mặt. Bạn không được rèn luyện khả năng thích ứng trong một xã hội thay đổi nhanh chóng.

An nhàn khi còn trẻ gây ra trì trệ trong phát triển bản thân. Bởi vì khi bước ra khỏi vùng an toàn bạn được khám phá về mọi thứ xung quanh và khám phá chính bản thân mình, phát huy tiềm năng ẩn sau trong mình. Nhưng nếu lựa chọn cuộc sống thoải mái ngay bây giờ, bạn đã tự tay đóng cánh cửa tuyệt vời này.

Người trẻ lựa chọn sống thảnh thơi đôi khi vụt mất cơ hội quý giá như công việc lương cao, mối quan hệ chất lượng, cơ hội đầu tư tốt, … Để rồi khi nhìn lại bạn cảm thấy hối tiếc và thất vọng.

Tuy nhiên, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tìm kiếm thử thách và bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Ngay cả trong những năm sau này, các cá nhân vẫn có thể vượt qua ranh giới, học hỏi điều mới và trải nghiệm để phát triển bản thân.

3

 

Cuối cùng, việc tìm kiếm sự cân bằng giữa việc thoải mái và phát triển là điều cần thiết. Mặc dù việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình là điều quan trọng, nhưng bạn đừng quên ưu tiên việc chăm sóc bản thân, sức khỏe và hạnh phúc.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINA

Website: https://www.vnsc.vn/

Địa chỉ: Phòng 702, tầng 7, tòa nhà Capital Building, số 58 phố Kim Mã, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 024 777 789 96

Email: [email protected]

                                                                                                                                                          Huy Sương

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh là vùng đất có lịch sử văn hoá lâu đời với nhiều nghề truyền thống, không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội mà còn có ý nghĩa rất lớn về văn hoá và du lịch.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.