SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Dùng dầu xả xong mới đến dầu gội, thay đổi trình tự nhưng lại khiến tóc bóng khỏe bất ngờ

12:37, 22/11/2018
(SHTT) - Thông thường chúng ta vẫn dùng dầu xả để kết thúc quá trình gội đầu của mình. Tuy nhiên các chuyên gia về tóc mách bạn, hãy dùng nó trước khi dùng dầu gội bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả tích cực mà nó mang lại.

Mái tóc bóng khỏe luôn là niềm tự hào của tất cả các quý cô. Nhưng để có được điều đó lại không hề dễ. Nhiều bạn gái luôn cảm thấy khó chịu với mái tóc mỏng, tóc hay bị xẹp trong mùa đông. Nhưng nếu áp dụng mẹo gội đầu sau, mọi nhược điểm sẽ biến mất trong tích tắc.  Thay vì dùng dầu gội trước, rồi dùng dầu xả sau, thì bạn thực hiện ngược lại, dùng dầu xả trước, rồi dùng dầu gội sau, nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nó sẽ cho bạn thấy tác dụng ngay trong lần đầu tiên. Bởi thực tế khi bạn dùng dầu xả trước thì tóc bạn như được cấp ẩm trước rồi mới phải tiếp xúc với những hóa chất tẩy và làm sạch của dầu gội. Vì thế bạn không còn thấy trơn nhờn, tóc cũng không còn xơ – xù như mọi khi nữa. Với những bạn tóc dầu thì cũng không còn cảm giác bết tóc nữa. 

Những lưu ý khi áp dụng cách đảo ngược trình tự gội đầu này là đầu tiên bạn phải chải tóc trước khi gội. Sau đó bạn làm ướt tóc bằng nước mát rồi cho dầu xả lên tiến hành massage trong vòng vài phút. Bạn có thể ủ dầu xả trong 5 phút bằng khăn tắm. Thời gian ủ tóc bạn có thể tắm hoặc tẩy tế bào chết toàn thân để không bị thời gian chết. Sau đó bạn có thể dùng dầu gội như bình thường và nhớ xả sạch để bọt hay các hóa chất không bám vào da đầu của bạn dẫn đến nấm da đầu. 

Chăm sóc tóc tốt hơn nhờ phương pháp gội đầu ngược

Sau khi gội xong, bạn không nên dùng khăn bông để lau tóc bởi với thời tiết mùa đông khăn bông sẽ làm tóc xù lên rất khó coi. Thay vào đó hãy dùng 1 chiếc khăn cotton thấm nước trên tóc và sấy nhẹ bằng chế độ mát. Bạn có thể sấy khô theo lọn nếu tóc bạn được uốn kiểu. Khi tóc đã khô bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hơn về sự thay đổi so với cách gội đầu cũ. Tóc không những mượt, trơn bóng hơn mà còn khỏe khoắn hơn đặc biệt giảm thiểu tối đa tình trạng gẫy rụng không đáng có. Bạn cũng sẽ không thấy tóc mình bị xù hay mất trật tự mà thay vào đó vào nếp rất tự nhiên. Bạn có thể dùng 1 chút tinh dầu bưởi hoặc các loại dầu chuyên dụng để làm mái tóc của mình bóng đẹp hơn. 

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 49 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.