SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đùi gà tây bán tràn lan thị trường: Sự thật rùng mình phía sau

14:49, 24/12/2019
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay xuất hiện mặt hàng đùi gà tây được bán tràn lan với mức giá khá rẻ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng mặt hàng này được nhập lậu từ nước ngoài về, không được kiểm định chất lượng vệ sinh thực phẩm.

Gần đây thịt đùi gà tây bỗng đắt hàng vì được quảng cáo như đặc sản, là thịt tươi, giá chỉ hơn 90.000 đồng/kg, rẻ hơn nhiều thịt lợn. Nghe tên gọi thôi cũng đã thấy sang chảnh và ngon lành, lại được bán rất nhiều từ chợ truyền thống đến trên mạng, thế nên nhiều bà nội trợ chuyển qua dùng món ăn này trong thời kỳ thịt lợn đang đắt đỏ.

Chị Minh (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Thời điểm này, thịt lợn đang đắt nên gia đình tôi chuyển sang ăn thịt gà. Thấy mọi người truyền tai nhau món thịt gà tây ngon nên tôi cũng đặt mua về mấy cân, mức giá còn rẻ hơn thịt lợn".

Vừa mua được 2 chiếc đùi gà tây, chị Vân Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Mấy hôm nay nhà mình toàn ăn thịt gà tây, thịt giòn và khá ngon, là món ăn thay thế thịt lợn tuyệt vời".

thit dui ga tay

 Đùi gà tây bán tràn lan thị trường: Sự thật rùng mình phía sau

Các bà nội trợ có thể dễ dàng tìm kiếm những cửa hàng bán đùi gà tây online với những lời quảng cáo hấp dẫn. Người bán hàng giới thiệu đây đều là hàng nhập từ nước ngoài về. Tuy nhiên chất lượng vệ sinh thực phẩm thì lại chưa được cơ quan chức năng kiểm định.

Ít ai biết rằng, ở nước ta có nuôi thịt gà tây nhưng số lượng không nhiều, không đủ để cung cấp ra thị trường.

Thịt gà tây nhập về đều là hàng đông lạnh, khách báo số lượng lấy bao nhiêu, sẽ được đầu mối cung cấp rã đông, đem thui phần da cho vàng ươm.

Vào chiều tối 20/12, Đội QLTT số 28 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất một căn nhà trọ tại địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt đùi gà tây đông lạnh đã bốc mùi hôi thối đang được cơ sở này sơ chế để bán ra thị trường.

Mở rộng kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên chiếc xe tải của cơ sở này còn hàng chục thùng đùi gà tây đông lạnh. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm đã xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng.

Theo ông Phan Duy Vĩnh, Đội trưởng Đội QLTT số 28: 'Số hàng này khoảng 1 tấn, nhập từ nước ngoài về và không có nhãn phụ bằng chữ Việt Nam'.

Đội QLTT số 28 đã kiểm tra, thu giữ đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số hàng nêu trên.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.