SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đức phát triển phương pháp xét nghiệm COVID-19 tập trung cho hiệu quả cao

07:29, 03/04/2020
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ Khoa học Đức Angela Dorn tuyên bố, phương pháp mới có thể xét nghiệm nhiều mẫu bệnh phẩm cùng 1 lúc nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của bài kiểm tra phát hiện SARS-CoV-2.

Một nhóm nghiên cứu thuộc cơ quan Hiến máu Hội Chữ Thập đỏ Đức và Viện nghiên cứu virus học Bệnh viện Đại học Frankfurt (Đức) đã tìm ra một phương pháp xét nghiệm COVID-19 mới giúp cải thiện đáng kể hiệu quả phát hiện SARS-CoV-2 mà vẫn đảm bảo chất lượng của bài kiểm tra quan trọng này.

phuong phap xet nghiem covid-19 tao trung cua Duc

 

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Khoa học Đức, Angela Dorn, tuyên bố, phương pháp xét nghiệm mới có thể xét nghiệm nhiều mẫu bệnh phẩm cùng 1 lúc. Các mẫu xét nghiệm sẽ được đưa vào một loại dung dịch đặc biệt, sử dụng kỹ thuật phản ứng chuỗi polime ray (PCR) để phát hiện virus SARS-CoV-2.

Bằng việc sử dụng phương pháp mới này, hiệu suất xét nghiệm COVID-19 tại nước này sẽ tăng lên 5 -10 lần, từ mức 40.000 mẫu mỗi ngày tăng lên 200.000-400.000 mẫu mỗi ngày.

Bà Angela Dorn đánh giá đây là một phát minh có tính chất đột phá giúp xét nghiệm và phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại quốc gia này trong tình trạng số ca nhiễm vẫn tăng lên liên tục ở giai đoạn này.

Người đứng đầu Bộ Khoa học Đức tiết lộ thêm, phát minh mới này đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ, châu Âu và sẵn sàng chuyển giao cho những tổ chức có nhu cầu thông qua công ty chuyển giao kiến thức Đại học Goethe, Đức.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.