SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

10:57, 11/03/2023
Chương trình khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 vừa được tổ chức long trọng tại Quảng trường 10-3 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 được tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức nhằm tiếp tục giới thiệu, tôn vinh, quảng bá những hình ảnh, giá trị đặc sắc về văn hóa cà phê, con người, di sản không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, xây dựng hình ảnh giàu bản sắc, năng động, văn minh, thân thiện, lịch sự, mến khách của tỉnh Đắk Lắk; nâng tầm các tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh, từ đó thu hút sự quan tâm, tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức liên quan đến cà phê trong nước cũng như quốc tế cùng hội tụ tại thành phố Buôn Ma Thuột. 

Tôn vinh những người trồng, chế biến, kinh doanh cà phê, chung tay cùng cộng đồng phát triển cà phê của Buôn Ma Thuột nói riêng và Việt Nam nói chung, từng bước đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

5

 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh công tác xây dựng thương hiệu phải được chú trọng. 

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước, người nông dân, người yêu chuộng hương vị cà phê tham quan, thưởng thức, gặp gỡ, trao đổi, liên kết, xúc tiến đầu tư mở rộng thị trường, qua đó góp phần quan trọng nâng tầm cà phê Việt.

Phát biểu khai mạc, Ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho rằng lễ hội tạo nhiều kỳ vọng mới, là niềm tin, cũng là khát vọng và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế để xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

"Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với hoạt động phong phú, thiết thực, là nơi để những người trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê hội tụ và được tôn vinh. Đặc biệt là quyết tâm đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê đồng thời hợp tác với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, để những ý tưởng, dự án đầu tư sớm trở thành hiện thực, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...”, ông Phạm Ngọc Nghị cho biết.

1

 Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh Buôn Ma Thuột là thành phố chiến lược của vùng Tây Nguyên, hội tụ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên, giá trị lịch sử, giàu bản sắc văn hóa, được Nhà nước quan tâm với nhiều chính sách đầu tư phát triển.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý cần nắm bắt xu thế tiêu dùng của thị trường, phải xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu, marketing, định vị thương hiệu phù hợp với năng lực của tỉnh. Cần xúc tiến mối quan hệ giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người trồng cà phê; đa dạng kết nối người sản xuất với người tiêu dùng. Đẩy mạnh phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản với hương vị đặc thù được chứng nhận quốc tế.

6

 Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc Tây Nguyên. 

“Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương tiếp tục tái cơ cấu nông nghiệp và ngành cà phê thực hiện hiệu quả tái canh cà phê và hướng tới sản xuất quy mô lớn, tạo cơ chế chính sách cho người trồng cà phê, sản xuất chế biến cà phê, chia sẻ kinh nghiệm, tạo ra những sản phẩm cà phê chất lượng, cạnh tranh lành mạnh với thị trường cà phê thế giới. Đặc biệt đưa ứng dụng công tác xây dựng thương hiệu phải được chú trọng và quan tâm hơn nữa”, Phó Thủ tướng nói.

2

Đại sứ Truyền thông Lễ hội H'Hen Niê xuất hiện ấn tượng cùng dàn nghệ sĩ. 

Sau 48 năm giải phóng, diện tích cà phê của Đắk Lắk đã ổn định ở mức trên 210 nghìn hec ta, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520 nghìn tấn, chiếm hơn 30% sản lượng cà phê toàn quốc. Cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Riêng năm 2022, cà phê Đắk Lắk đã đóng góp phần lớn vào sản lượng 1,7 triệu tấn và doanh thu đạt hơn 4 tỷ đô la xuất khẩu cà phê của cả nước.

4

 Lễ khai mạc được tổ chức hoành tráng với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. 

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 tiếp tục khẳng định và nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Điểm nổi bật của Lễ hội lần này là chú trọng quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản Việt Nam, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 14/3.

Lê Hà - Phi Vũ 

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 16 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.