SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Du lịch tìm hình ảnh nhận diện thương hiệu

08:54, 14/09/2015
Nụ cười thân thiện của người Việt - vốn hay được ngành du lịch nhắc đến và muốn du khách nước ngoài nhớ khi nói về Việt Nam - lại ít được du khách quốc tế biết đến, theo kết quả điều tra mới nhất của Vụ Thị trường Du lịch, nhằm tìm thông tin xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu.

Theo kết quả điều tra năm 2015 của Vụ Thị trường Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch, trong số những hình ảnh như áo dài, ẩm thực, nụ cười, các điểm đến....  được đưa ra để khảo sát mức độ nhận diện của khách nước ngoài thì nụ cười được du khách xếp ở thang điểm cuối cùng trong số những hình ảnh mà những người này biết về du lịch Việt Nam.

Vịnh Hạ Long là hình ảnh được nhiều người nhận biết hơn cả, sau đó là hình ảnh thủ đô Hà Nội, ẩm thực, hai điểm đến là phố cổ Hội An và TPHCM có cùng thang điểm nhận diện và kế đến là vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, với thị trường khách Tây Âu, vùng Đồng bằng sông Cửu Long là một điểm đến rất nổi bật, mang lại nhiều cảm xúc và sự khác biệt với du khách sau mỗi chuyến đi.

Cũng theo điều tra này, về hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam, các đối tác và du khách nước ngoài cho rằng hình ảnh về du lịch văn hóa, đặc biệt là văn hóa ẩm thực, lịch sử, di sản và cuộc sống thường nhật của người dân gây nhiều ấn tượng nhất.

Ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, cho biết cuộc điều tra này nhằm để tìm kiếm thông tin thực tế, góp phần vào kế hoạch Xây dựng Chiến lược Phát triển Thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2020.

Theo ông, để xây dựng được một thương hiệu mạnh, du khách dễ dàng nhận biết và cạnh tranh được với các nước trong khu vực và quốc tế thì cần phải có nghiên cứu thị trường để biết khách nước ngoài nhìn về du lịch Việt Nam như thế nào, từ đó mới có thể tìm đúng cách để phát triển thương hiệu.

"Chúng ta vẫn mong muốn được biết đến như là một điểm đến văn hóa, ẩm thực nhưng chưa chắc khách nước ngoài đã thấy thế nên cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu", ông nói tại buổi hội thảo về xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu. Hội thảo diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM diễn ra từ ngày 10 đến 12-9.

Cũng theo ông, về định hướng phát triển thương hiệu, từ nay đến năm 2020, du lịch Việt Nam vẫn sẽ dùng khẩu hiệu "Việt Nam, Vẻ đẹp bất tận" (tiếng Anh là Vietnam Timeless Charm) nhưng sẽ có những kế hoạch phát triển cụ thể hơn, phù hợp với từng thị trường.

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều nay (2/5), giá xăng tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 23 giờ trước
Những chiếc mo cau xứ Tiên thuộc huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) qua bàn tay sáng tạo thành đôi dép, túi xách và nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - S&P Global công bố báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 4/2024. Báo cáo ghi nhận, ngành sản xuất của Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 4 khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh giúp sản lượng tăng trở lại.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.
Liên kết hữu ích