SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Du lịch Hà Nội đón hơn 5,88 triệu lượt khách trong quý I

10:31, 03/04/2023
Ba tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 978,7 nghìn lượt, còn khách du lịch nội địa đạt 4,9 triệu lượt, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2022.
Bài liên quan

Qua đó, tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 21,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Riêng trong tháng 3, ngành du lịch Thủ đô đón 2,09 triệu lượt khách, tăng 38,3% so với cùng kỳ 2022 và tăng 13% so với tháng 2/2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 397,2 nghìn lượt (tăng 40% so với tháng 2 cùng năm) và khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2022, tương đương với tháng 1/2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7,9 nghìn tỷ đồng, tăng 82,7% so với cùng kỳ 2022 và tăng 12,8% so với tháng 2/2023.

Du-lich-Ha-Noi-don-hon-5,88-trieu-luot-khach-trong-quy-I-2jpeg

Từ đầu năm 2023, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm thu hút khách du lịch thông qua việc ra mắt những sản phẩm du lịch mới, đổi mới sản phẩm du lịch truyền thống và tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, với mục tiêu đón 22 triệu khách du lịch trong năm nay.

Thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết phát triển sản phẩm với các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển một số loại hình du lịch mới như du lịch MICE (hoạt động du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện), du lịch nông nghiệp,… song song với những loại hình du lịch truyền thống.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.