SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đồng Tháp: Phát hiện lô iPhone giá trị cao có dấu hiệu nhập lậu

07:18, 01/11/2022
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành kiểm tra đột xuất 1 cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Tại đây, tổ công tác đã phát hiện 15 chiếc điện thoại iPhone không có hóa đơn, chứng từ theo quy định pháp luật.

Cụ thể, vào chiều ngày 28/10/2022, sau khi nhận được tin báo phản ánh của người dân qua đường dây nóng, Đội Quản lý thị trường số 2 trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Công an Phường 2, thành phố Cao Lãnh tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh điện thoại di động trên địa bàn Phường 2, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2 phát hiện tại hộ kinh doanh đang kinh doanh 13 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone các loại đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ và 02 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone đã qua sử dụng có dấu hiệu hàng hóa nhập lậu.

h2_D2_31102022

 

Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên bán hàng của cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp liên quan đến 15 chiếc điện thoại di động nêu trên. Tổng trị giá hàng hóa trên 60 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên, mời chủ cở sở kinh doanh làm việc và thu thập chứng cứ, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định. 

Trước đó, vào ngày 23/9, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường TP.HCM phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (Công an TP.HCM) phát hiện ông Nguyễn Thái Hiệp mang chiếc vali có biểu hiện khả nghi trên đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh.

1EE8578B-9958-4040-9DAD-3A329F4DCCD4

 

Tiến hành kiểm, lực lượng chức năng phát hiện 42 chiếc iPhone 14 chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, trị giá số hàng này khoảng 1,6 tỉ đồng. Cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ số iPhone nói trên để phục vụ điều tra.

Có thể thấy, nhu cầu sử dụng iPhone đời mới xách tay trong cộng đồng người tiêu dùng Việt luôn lớn, do đó, các đối tượng kinh doanh bất chính đã không ngại các chiêu trò để tuồn hàng vào thị trường nội địa bán kiếm lời.

Việc người dân lựa chọn tin tưởng các đại lý bán hàng không chính hãng không chỉ tạo cơ hội cho gian thương làm giàu mà còn làm mất đi quyền lời khách hàng chính đáng khi thực hiện giao dịch mua bán không phải tại đại lý điện thoại chính thức.

Vì vậy, để trở thành người tiêu dùng thông thái và không tiếp tay làm giàu cho kẻ xấu, khi mua hàng, bạn nên tìm tới các đại lý chính hãng để được sử dụng các sản phẩm chính hãng và nhận được chế độ bảo hành tiêu chuẩn cho điện thoại iPhone.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 44 phút trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.