SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Đội trưởng Trevor Immelman công bố 4 trợ lý cho tuyển Quốc tế tại Presidents Cup

09:53, 20/04/2022
Mới đây, Trevor Immelman - đội trưởng của tuyển Quốc tế dự giải Presidents Cup 2022 đã công bố danh sách 4 trợ lý.

Trevor Immelman là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử giải golf đồng đội. Trước khi nhận trọng trách này, golfer người Nam Phi là trợ lý đội trưởng của Ernie Els tại Presidents Cup 2019. Trong sự nghiệp thi đấu, Trevor Immelman đã từng giành được 11 chiến thắng, nổi bật là hạng 5 The Masters năm 2005, đồng hạng 6 tại PGA Chapionship 2007 và chức vô địch The Masters 2008. Ngoài ra, Immelman từng 2 lần góp mặt trong thành phần thi đấu của tuyển Quốc tế tại Presidents cup năm 2005 và 2007.

Hôm 19/4, Immelman đã công bố bốn đội phó của anh ấy là: Mike Weir người Canada, KJ Choi người Hàn Quốc, Geoff Ogilvy người Úc và Camilo Villegas người Colombia.

22-PRESCUP-INTLAssistants-1400x600

Weir sẽ xuất hiện lần thứ ba với tư cách là trợ lý của đội trưởng sau khi trợ giúp cho Price tại Pres President Cup 2017 và cho Els vào năm 2019. Golf thủ người Canada đã thi đấu ở 5 kỳ President Cup (2000, 2003, 2005, 2007, 2009) và là đồng đội với Immelman vào các năm 2005, 2007. Weir là một trong năm thành viên tuyển Quốc tế có 10 trận thắng trở lên trong thi đấu. Anh cũng có tám danh hiệu PGA Tour, bao gồm cả giải Masters 2003 và một chiến thắng PGA Tour Champions.

Mike Weir

Mike Weir

Về KJ Choi, anh từng làm trợ lý đội trưởng cho Nick Price khi President Cup ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2015 và cho Ernie Els tại Royal Melbourne vào năm 2019. Tay golf người Hàn Quốc có thành tích khá tốt khi giành được 8 danh hiệu PGA Tour, nổi bật nhất là chức vô địch Players Championship 2011 và danh hiệu PGA Tour Champions.

K.J. Choi

K.J. Choi

Chia sẻ sau khi được chọn làm trợ lý đội trưởng, Choi nói: “Thật là một vinh dự và một đặc ân khi được chọn trở thành thành viên của Đội tuyển Quốc tế với tư cách là trợ lý của đội trưởng. Sau khi biết Trevor trong nhiều năm, tôi thấy rõ rằng niềm đam mê và sự cống hiến của anh ấy sẽ tạo nên một tấm băng đội trưởng đáng chú ý, và điều đó khiến tôi tự hào khi cùng anh ấy đến Charlotte”.

Ogilvy cũng là tay golf dày dặn kinh nghiệm tại Pres President Cup. Ogilvy đã chơi cho tuyển quốc tế liên tiếp ba năm 2007, 2009, 2011; nơi anh lập kỷ lục 7-6-1. Năm 2017, Ogilvy lần đầu tham gia giải golf đồng đội này với tư cách trợ lý đội trưởng và sau đó anh tiếp tục cống hiến cùng đội trưởng Els tại Royal Melbourne. Anh có tám lần vô địch PGA Tour trong sự nghiệp, bao gồm cả giải US Open 2006, và giành được hai danh hiệu lớn nhất của Úc - PGA Úc 2008 và Úc mở rộng 2010.

Golfer người Úc Geoff Ogilvy

Golfer người Úc Geoff Ogilvy

Golfer cuối cùng có mặt trong danh sách mà đội trưởng Immelman vừa công bố là Camilo Villegas của Colombia. Villegas là golf thủ duy nhất của Colombia thi đấu ở President Cup. Villegas có một lần xuất hiện Pres President Cup (2009), tranh tài tại TPC Harding Park ở San Francisco. Ngoài bốn chức vô địch tại PGA TOUR, Villegas còn đạt vị trí thứ 7 trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức và là đại diện cho Colombia tại World Cup Golf năm 2006 và 2011.

Immelman nói: “Đưa Camilo vào vị trí trợ lý đội trưởng là một cách hoàn hảo tuyệt đối cho các lựa chọn của tôi”, Immelman nói. “Đối với tuyển Quốc tế, việc phát triển một đội toàn diện là điều cấp thiết. Khi tôi xem xét sự đại diện giữa các quốc gia, ngôn ngữ và văn hóa, mục tiêu cuối cùng của tôi là kết hợp chúng một cách chặt chẽ nhất có thể và Camilo sẽ giúp chúng tôi làm điều đó. Một điểm tích cực khác là anh ấy vẫn đang thi đấu ở Tour, vì vậy anh ấy hòa hợp chặt chẽ với tất cả các golf thủ và xu hướng trong trận đấu chuyên nghiệp”.

Camilo Villegas

Camilo Villegas

“Khi tôi nhận được cuộc gọi từ Trevor mời tôi làm trợ lý đội trưởng cho President Cup 2022, tôi đã rất khiêm tốn và vui mừng”, Villegas nói. “Dù đã hơn 10 năm kể từ ngày thi đấu nhưng tôi vẫn có những kỷ niệm đẹp không thể nào quên, vì vậy việc tham gia với tư cách là trợ lý đội trưởng sẽ là một điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi”.

Presidents Cup là sự kiện golf đồng đội nam giữa đội tuyển Mỹ và Đội tuyển Quốc tế (gồm phần còn lại của thế giới trừ đi châu Âu), được tổ chức hai năm một lần kể từ 1994. Giải đấu được hình thành và duy trì nhằm mục đích chính là tạo điều kiện cho các golf thủ ngoài châu Âu được tận hưởng một sự kiện hấp dẫn tương tự Ryder Cup.

Empty

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, tuyển Mỹ vẫn luôn khẳng định sự thống trị với 11 lần vô địch trong 13 kỳ tổ chức Presidents Cup. Các nhà điều hành PGA Tour đã tìm mọi cách thay đổi cách thức thi đấu nhưng cũng đành bất lực vì thế áp đảo của tuyển Mỹ là thực tế không dễ điều chỉnh.

Presidents Cup 2022 sẽ diễn ra tại sân Quail Hollow Club ở Charlotte, Bắc Carolina, từ ngày 19 đến 25 tháng 9. Sân được xây dựng bởi George Cobb và mở cửa vào năm 1961. Sau đó, sân nhiều lần được cải tạo bởi Arnold Palmer và Tom Fazio.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.