SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

DJI phát hiện gian lận nội bộ lên đến 150 triệu USD

15:00, 07/02/2019
(SHTT) - Nhà sản xuất máy bay không người lái hàng đầu Trung Quốc DJI tuyên bố sa thải một số nhân viên của mình sau khi phát hiện hành vi gian lận có thể tiêu tốn 150 USD.
b21 maybay

DJI phát hiện gian lận nội bộ lên đến 150 triệu USD  

Sau khi điều tra nội bộ, trong một tuyên bố vừa qua, nhà sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới cho biết các nhân viên đã "thổi phồng chi phí của các bộ phận và vật liệu cho một số sản phẩm để để trục lợi cá nhân”.

Vụ việc này đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề quản lý tài chính của một trong những công ty công nghệ nổi tiếng nhất của Trung Quốc, nơi bán hàng tỷ đô la máy bay không người lái trên khắp thế giới mỗi năm. Công ty cũng đã liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật. Họ cũng cho biết sẽ tăng cường kiểm soát nội bộ và thiết lập "các kênh mới để nhân viên gửi báo cáo bí mật và ẩn danh liên quan đến bất kỳ hành vi vi phạm chính sách thực hiện của công ty" sau sự cố.

Các báo cáo chỉ ra họ đã sa thải 29 nhân viên công ty. Tuy nhiên người phát ngôn của DJI đã từ chối xác nhận những con số này.

Công ty tuyên bố: "Chúng tôi đang tiếp tục điều tra tình hình và hợp tác điều tra với các cơ quan thực thi pháp luật”.

DJI có 14.000 nhân viên trên toàn thế giới, là một trong các hãng đi đầu ngành máy bay không người lái tiêu dùng, nắm 3/4 thị phần thị trường. Vụ việc này cho thấy sự chậm trễ trong việc kiểm soát nội bộ tại một trong các hãng công nghệ tiêu dùng lớn nhất Trung Quốc, hay biểu tượng cho sự vươn lên toàn cầu của các doanh nghiệp có trụ sở tại Thâm Quyến.

Hoàng Ánh

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.