SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Điều gì khiến hoa cúc Thủy Vân được thương lái ưa chuộng?

08:00, 29/01/2022
Làng hoa cúc Thuỷ Vân (Thừa Thiên Huế) - một trong những làng cúc Tết nổi tiếng và lớn nhất miền Trung được các thương lái rất ưa chuộng mỗi dịp Tết Nguyên đán.
hoa cuc thuy van

Làng hoa cúc Thủy Vân (tỉnh Thừa Thiên Huế) là một địa điểm trồng hoa nổi tiếng ở miền Trung. Mặc dù năm nào địa phương này cũng đón nhận những trận bão lũ lớn, nhưng với nỗ lực của người nông dân, làng hoa lúc nào cũng rộn ràng không khí chờ đón mùa xuân.

hoa cuc thuy van1

Ông Hữu Mân tưới nước cho vườn hoa của mình vào mỗi sáng với mong muốn hoa nở rổ dúng dịp Tết Nguyên đán.

hoa cuc thuy van2

Việc trồng hoa Tết thường bắt đầu vào tháng 7 âm lịch hàng năm. Năm nay do thời tiết đầu vụ bất lợi, cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, người trồng hoa Tết tại làng Thủy Vân đã chủ động giảm số lượng vì lo ngại lượng tiêu thụ sẽ giảm so với các năm trước.

hoa cuc thuy van3

Mặc dù vậy, hoa cúc của làng Thủy Vân vẫn rất được các thương lái ưa chuộng vì lượng tiêu thụ mọi năm khá cao. Thậm chí có nhiều nhà vườn đã được "bao trọn" từ lúc vừa bắt đầu trồng. 

hoa cuc thuy van4

 Theo ông Mân, vườn cúc năm nay của vườn ông đẹp hơn mọi năm. Ông kỳ vọng hoa của mình sẽ được tiêu thụ nhanh chóng.

hoa cuc thuy van5

 “Năm nay gia đình tôi không dám trồng nhiều hoa Tết vì sợ không tiêu thụ được do dịch bệnh, nhưng khá bất ngờ là nhiều thương lái vẫn đặt mua trọn vườn và đang chở dần đi bán”, một hộ trồng hoa tại làng cho biết.

hoa cuc thuy van6

Những bông hoa cúc đã bắt đầu nở, sẵn sàng "phục vụ" những ngày Tết rực rỡ. 

hoa cuc thuy van7

Được biết, tùy theo loại chậu, kích cỡ lớn nhỏ, mỗi chậu hoa cúc Tết được nông dân đặt giá bán từ vài trăm ngàn đồng cho đến vài triệu đồng mỗi chậu. 

Hồng Nguyệt

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.