SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chợ Tài lộc lớn nhất TP.HCM rực rỡ đón Tết

08:00, 28/01/2022
Những ngày cận Tết Nguyên đán, cả tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông - chợ Tài lộc lớn nhất thành phố được nhuộm đỏ với những phong bao lì xì, đèn lồng, liễn đỏ…
31

Con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM), những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ngập tràn sắc đỏ, vàng, xanh - những gam màu đặc trưng cho không khí Tết đầy sôi động và tràn đầy sức sống của một thành phố nhộn nhịp.

35

Đây được xem là chợ Tài lộc nổi tiếng với các cửa hàng buôn bán vật phẩm trang trí. Mỗi dịp Tết về, con đường này ngập tràn màu sắc rực rỡ.

29

Khi qua khu chợ Tài lộc, đi dọc 2 bên đường Hải Thượng Lãn Ông, người dân sẽ được ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ tràn đầy sắc xuân từ nhiều sản phẩm trang trí Tết, được các tiểu thương bày bán như: lồng đèn, phong bao lì xì, câu đối, liễn đỏ, hoa mai, đào… 

28

Hàng loạt cửa hàng bày bán đồ trang trí tết với đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc... không kém gì các năm trước để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

20

Theo một số tiểu thương tại chợ Hải Thượng Lãn Ông, thị trường đồ trang trí Tết năm nay có nhiều mẫu mã, sản phẩm mới, khách hàng có thể tùy ý chọn lựa.

13

Anh Lê Khắc Duy, tiểu thương bán đồ trang trí tại chợ cho biết nhiều cửa hàng chỉ nhập từ 50-70% số lượng hàng so với mọi năm do lo ngại dịch bệnh có thể gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

24

Tuy nhiên, tình hình buôn bán trong những ngày gần đây đã có tín hiệu khởi sắc. Ngoài những cửa hàng từ nơi khác đặt mua sỉ thì có khá nhiều người dân đến trực tiếp chợ Tài lộc chọn mua đồ về trang trí Tết.

19

"Những mặt hàng được ưa chuộng năm nay liên quan đến hình tượng linh vật hổ như: phong bao lì xì, lồng đèn… Tôi hy vọng từ nay đến Tết, việc buôn bán sẽ thuận lợi. Đây là một trong những dịp mà bà con tiểu thương mong chờ nhất trong năm", anh Duy chia sẻ.

6

Chị Hồng Ngọc, nhân viên bán hàng cho biết năm nay giá cả của các sản phẩm không tăng so với năm trước. "Các sản phẩm và mẫu mã có phân khúc giá từ cao cấp đến bình dân để cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn", chị Ngọc cho biết.

15

Pháo giấy có giá từ 120 nghìn đồng/lốc 6 cây, liễn đỏ, lồng đền có giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng tùy theo kích cỡ cũng được nhiều cửa hàng bày bán.

26

Nhiều cửa hàng còn trang trí "mẫu" một số cây mai được tô điểm bằng đèn lồng, câu đối... để "hút" khách hàng, đồng thời để người mua vừa có thể dễ lựa chọn.

33

Mặc dù không phải ngày cuối tuần song đã có rất nhiều người dân đến đây mua sắm các vật dụng trang trí Tết.

27

Chị Ngọc Nhi, khách hàng đến mua các mặt hàng trang trí cho biết, năm nay các sản phẩm được bày bán rất phong phú, nhất là những vật mang ý nghĩa phát tài phát lộc cho năm mới. Đồ trang trí đa dạng màu sắc hơn, giá có tăng hơn so với mọi năm nhưng không đáng kể.

25

"Năm nào tôi cũng tới đây để mua đồ về chuẩn bị đón Tết, ở đây bán nhiều đồ trang trí đẹp, không khí Tết ngập tràn từ đầu phố. Năm nay do dịch nên số tiền mình định chi cho việc sắm Tết cũng phải giảm xuống khoảng 30%", chị Nguyễn Bảo Ngọc (quận Bình Thạnh) cho hay.

8

Khách đến chợ Tài Lộc mua đồ trang trí Tết rất đông, tuy nhiên, so với mọi năm, lượng khách và sức mua các mặt hàng trang trí, quà tặng giảm đi đáng kể so với các năm trước. 

22

Dự kiến, trong những ngày giáp Tết, lượng khách đến đường Hải Thượng Lãn Ông mua sắm sẽ tiếp tục tăng cao.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 1 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Liên kết hữu ích