SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Xin chữ đầu năm: Ông đồ sẽ cho chữ online trong Hội chữ Xuân 2022

05:58, 28/01/2022
(SHTT) - Năm nay, Hội chữ Xuân sẽ được tổ chức online để đáp ứng nhu cầu du xuân xin chữ đầu năm của người dân. Điểm nổi bật nhất của việc xin chữ là các ông đồ sẽ tương tác với người nhận chữ trên nền tảng zoom.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, phố ông đồ và Hội chữ Xuân sẽ được tổ chức ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Hoạt động này thường được kéo dài đến rằm tháng Giêng hoặc lâu hơn.

Tuy nhiên, năm nay, do dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên Hội chữ Xuân sẽ được tổ chức online để đáp ứng nhu cầu du xuân xin chữ đầu năm của người dân. Điểm nổi bật nhất của việc xin chữ là các ông đồ sẽ tương tác với người nhận chữ trên nền tảng zoom.

Theo đó, sự tương tác và ước nguyện nhận chữ của người dân vẫn được thực hiện tốt và chạm tới cảm xúc người cho và nhận chữ qua từng nét bút mực tàu, giấy đỏ.

Thời gian bắt đầu triển khai từ 26/01/2022 đến 06/02/2022 (tức 24/12/2021 đến 06/01/2022 âm lịch) trên các nền tảng website, fanpage và zoom mở đón du khách xin chữ đầu xuân online từ 9h00 sáng mùng 01 âm lịch tức ngày 1/2/2022 dương lịch.

Việc thực hiện chương trình "Du xuân online" là sự tiếp nối và thích ứng nếp sống "bình thường mới" đảm bảo yêu cầu phòng dịch Covid-19 của Ban tổ chức với thông điệp "Truyền thống và Đổi mới".

Chia sẻ với báo chí, bà Tăng Thị Thu Hà - Đại diện Ban tổ chức Hội chữ xuân 2022 cho biết: "Ông đồ vẫn áo the khăn xếp nhưng đã "hội nhập" trong xu thế mới của công cuộc chuyển đổi số 4.0, phát triển và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam. Hơn thế nữa, sự kiện được tổ chức bởi các thành viên của tổ chức kết nối thương mại toàn cầu để ông đồ không chỉ cho chữ du khách 63 tỉnh thành mà còn cả ở 79 quốc gia trên thế giới có thành viên BNI là những điểm đặc sắc của chương trình năm nay".

Theo bà Hà, ông đồ sẽ cho chữ online nhưng không làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp của việc cho chữ - xin chữ. Các ông đồ vẫn bảo lưu và truyền bá những giá trị truyền thống nhưng trên không gian mạng. Đây là trải nghiệm mới mẻ của các ông đồ nhưng BTC cũng phải thích ứng với trạng thái bình thường mới vào thời điểm dịch bệnh vẫn còn phức tạp.

Theo BTC, xen kẽ trong các không gian cho chữ, vui chơi, trải nghiệm... là rất nhiều không gian phố xưa, nhà cũ; những không gian gợi nhớ khung cảnh nông thôn Bắc Bộ từ chợ quê, ngày mùa... đến niềm vui náo nức ngày xuân nhằm phục vụ nhu cầu chụp bộ ảnh xuân của du khách yêu văn hóa Việt. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 1 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.