SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học

14:00, 19/09/2017
(SHTT) - John D. Rockefeller, Henry Ford, Amancio Ortega, Kirk Kerkorian, Francois Pinault, David H. Murdock... chính là những tỷ phú nổi tiếng thế giới, sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng ít ai biết rằng họ chưa tốt nghiệp trung học.

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - John D. Rockefeller

Được coi là tỷ phú giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ, nhà sáng lập công ty Standard Oil - John D.Rockerfeller - từng sở hữu giá trị tài sản ròng lên tới 340 tỷ USD.

John D. Rockefeller

 

Tất nhiên, rất khó có thể tin được "ông trùm dầu mỏ" John D. Rockefeller khởi nghiệp từ năm 16 tuổi và chưa tốt nghiệp trung học phổ thông. Ông chỉ tham dự một khóa học ngắn hạn về kế toán tại một trường cao đẳng thương mại.

Nhưng với tham vọng và nỗ lực không ngừng nghỉ, Rockefeller đã trở thành nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất tại Mỹ vào thời điểm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - Henry Ford

Tỷ phú Henry Ford (1863 - 1947) rời trang trại gia đình năm 16 tuổi, bắt đầu sự nghiệp bằng công việc thợ máy tại thành phố Detroit. Năm 1896, ông tạo chiếc ô tô đầu tiên. Tài sản của ông lên đến 199 tỷ USD. Tuy nhiên, thời niên thiếu, Ford không học nhiều vì bố ông tin rằng, một ngày nào đó, con trai sẽ tiếp quản trang trại.

Henry Ford

 

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - Amancio Ortega

Năm 14 tuổi, Amancio Ortega rời trường trung học và bắt đầu chạy việc vặt cho các cửa hàng địa phương. Năm 1975, ông thành lập hãng thời trang Zara. Chẳng mấy chốc, Zara trở thành đế chế thời trang hùng mạnh có mặt trên toàn thế giới.

Amancio Ortega

 

Ngày nay, Amancio Ortega trở thành người đàn ông giàu nhất Tây Ban Nha và giàu thứ 2 thế giới với khối tài sản lên đến 74 tỷ USD.

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - Kirk Kerkorian

Kirk Kerkorian bỏ học từ năm lớp 8. Ông thử sức ở nhiều vai trò như võ sĩ quyền Anh nghiệp dư, phi công chiến đấu ở Thế chiến II.Năm 1962, ông mua một mảnh đất ở Las Vegas và xây dựng thành khu nghỉ mát MGM Grand 7 năm sau đó. Vào thời điểm ông qua đời, tài sản của ông trị giá khoảng 4 tỉ USD.

Kirk Kerkorian

 

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - Francois Pinault

Năm 1947, Francois Pinault người đàn ông giàu thứ 5 của Pháp, đồng thời sở hữu một loạt các thương hiệu sang trọng như Gucci, Christie, Samsonite and Puma, rời khỏi trường trung học sau khi bị các bạn cùng lớp trêu cười vì gia cảnh nghèo hèn của mình. Pinault đã làm việc trong nhà máy gỗ của cha ông trước khi trở thành một tỷ phú với khối tài sản 13 tỷ USD.

Francois Pinault

 

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - David H. Murdock

David Murdock rời trường học từ năm lớp 9 và làm việc tại trạm xăng cho tới khi tham gia quân đội năm 1945. Trở về sau thế chiến thứ II, Murdock bắt đầu kinh doanh với quán ăn Detroit. Lăn lộn tại đây vài tháng, ông kiếm được 700 đô la Mỹ tiền lợi nhuận.

David H. Murdock

 

Năm 1985, ông mua lại công ty bất động sản Castle & Cooke, đồng thời sở hữu luôn công ty rau củ Dole. Dưới thời David H. Murdock, Dole trở thành nhà cung cấp trái cây và rau củ lớn nhất thế giới giúp ông sở hữu khối tài sản lên đến 3 tỷ USD.

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - Richard Branson

Branson là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới. Ban đầu ông rất khó khăn với chứng khó đọc và phải bỏ học khi ông được 16 tuổi. Sau đó ông thành lập doanh nghiệp đầu tiên của mình là công ty Sudent Magazine. Công ty này về sau trở thành Virgin Records và thu băng và phát hành âm nhạc. Trong sự nghiệp của mình Branson đã quản lý xấp xỉ 500 công ty và có tài sản khoảng 5 tỷ đô la.

Richard Branson

 

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - Carl Lindner Jr.

Carl Linder Jr. đã bỏ học từ năm 14 tuổi để làm công việc giao sữa cho cửa hàng gia đình. Sau vài năm tiết kiệm được chút vốn, hai anh em nhà Carl Lindner Jr. đã một cửa hàng kem sữa và sau đó phát triển thành 200 chi nhánh lớn nhỏ. Năm 1984, Lindner mua lại công ty Chiquita Brands International. Đến năm 1999, ông đã trở thành giám đốc điều hành và chủ tịch của đội bóng chày Cincinnati Reds. Vào thời điểm ông qua đời, Lindner sở hữu tổng giá trị tài sản ròng là 1,7 tỷ USD.

Carl Lindner Jr.

 

Những tỷ phú nổi tiếng chưa tốt nghiệp trung học - Joe Lewis

Người đàn ông giàu thứ 6 tại Anh này đã bỏ học ở tuổi 15 để chạy theo việc kinh doanh mặt hàng ăn uống Tavistock Banqueting của cha mình.Nhờ công việc này, ông đã thiết lập được mối quan hệ rộng rãi với hơn 200 công ty tại Anh và khoảng 135 nhà hàng tại Mỹ.Đến nay, Lewis sở hữu khối tài sản lên đến 5,3 tỉ USD với bộ sưu tập nghệ thuật được cho có trị giá trên 1 tỉ USD.

Joe Lewis

 

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.