SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tổ chức đêm nhạc 'Quê hương và những tấm lòng' giúp trẻ em mồ côi do Covid-19

17:39, 19/10/2022
Ngày 19/10, tại TP.HCM, Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tổ chức họp báo chương trình đêm ca nhạc từ thiện “Quê hương và những tấm lòng – lần 2”. Đêm nhạc được tổ chức nhằm giúp đỡ, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Với lý do trên, Ban Tổ chức (BTC) chương trình dự kiến tổ chức đêm ca nhạc từ thiện “Quê hương và những tấm lòng – lần 2” với chủ đề “Tìm mẹ trong mơ”. Chương trình dự kiến diễn ra vào lúc 19 giờ - 22 giờ 30, thứ Bảy, ngày 29/10/2022 tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1, TP.HCM). Chương trình có sự tham gia, góp mặt của nhiều ca sĩ trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phan Trường Duy - Ủy viên thường trực Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau, Trưởng BTC chương trình cho biết: “Dịch Covid-19 qua đi đã để lại hơn 2.500 trẻ em mồ côi, đồng thời 2.500 trẻ em đó cũng đang phải chịu nhiều mất mát cả về vật chất và tinh thần. Thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh đó, BTC quyết định tổ chức chương trình “Quê hương và những tấm lòng” với chủ đề “Tìm mẹ trong mơ” nhằm giúp đỡ nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”.

Screenshot 2022-10-19 174146

  Chương trình ca nhạc từ thiện “Quê hương và những tấm lòng – lần 2” với chủ đề “Tìm mẹ trong mơ” dự kiến diễn ra vào lúc 19 giờ - 22 giờ 30, thứ Bảy, ngày 29/10/2022. 

Theo BTC, toàn bộ kinh phí của đêm nhạc hướng đến trẻ em mồ côi nhằm giúp các em có kinh phí đến trường cho đến năm 18 tuổi và ổn định cuộc sống. Ngoài ra, một phần kinh phí sẽ đưa vào quỹ chữa bệnh, xây nhà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh doanh thu từ bán vé, BTC vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. BTC dự kiến thu 8 tỷ đồng để hỗ trợ 150 trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19.

Về thời hạn, nhu cầu và kinh phí trợ cấp cũng được BTC thông tin cụ thể. Trẻ em mồ côi đến 18 tuổi theo các thang tuổi: trẻ em nhận trợ cấp 800 nghìn đồng/tháng; học sinh tiểu học nhận trợ cấp 600 nghìn đồng/tháng; học sinh trung học cơ sở nhận trợ cấp 700 nghìn đồng/tháng; học sinh lớp 10, 11 nhận trợ cấp 800 nghìn đồng/tháng; học sinh lớp 12 nhận trợ cấp 1 triệu đồng/tháng. Về kinh phí sửa chữa nhà “đồng hương” 20 triệu đồng/căn/hộ. Về kinh phí xây mới nhà “đồng hương” 50 đến 70 triệu đồng/căn/hộ tùy theo trường hợp, hoàn cảnh.

Thiếu tướng Hồ Việt Lắm –Trưởng Ban liên lạc, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình ca nhạc “Quê hương và những tấm lòng - lần thứ 2”, chủ đề “Tìm mẹ trong mơ” cam kết những đóng góp của tổ chức, cá nhân cho chương trình sẽ được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có sự giám sát của chính quyền 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Chương trình đêm nhạc từ thiện dự kiến sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ như: NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSND Phượng Hằng; NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thanh Ngân, NSƯT Danh hài Hoài Linh – Hứa Minh Đạt, ca sĩ Quỳnh Trang, Trường Sang, Quang Lê,…

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.