SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chân dung vị đại gia chi tiền tỷ ủng hộ 1.600 trẻ mồ côi bởi dịch Covid-19

06:26, 02/10/2021
(SHTT) - Đại gia này đã quyết định chi tiền tỷ để chia sẻ khó khăn cho 1.600 trẻ em mồ côi bởi dịch Covid-19 trên cả nước. Đến nay, đại gia này cũng đã ủng hộ gần 1.100 tỷ đồng vào công tác phòng chống dịch.

Chia sẻ khó khăn với những số phận thiệt thòi, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển đã trao tặng 8 tỷ đồng tới Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam nhằm chia sẻ khó khăn với 1.600 trẻ em mồ côi trên cả nước, với mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/em.

chu tich tt do quang hien muon ra bien lon phai ket giao voi tay to

Trước đó, mong muốn giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong vùng dịch được tạo điều kiện học tập trực tuyến thuận lợi hơn, ngân hàng SHB của bầu Hiển cũng đã ủng hộ 20 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Không chỉ chia sẻ khó khăn với những em nhỏ có số phận thiệt thòi bởi đại dịch Covid-19, mới đây, nhằm chia sẻ với TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn “nước rút” của cuộc chiến chống Covid-19, Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã tài trợ địa phương 2 triệu bộ kit xét nghiệm với tổng trị giá 250 tỷ đồng.  

Tính đến nay, tổng số tiền mà Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trong cả nước lên tới gần 1.100 tỷ đồng.

Đỗ Quang Hiển (sinh ngày 29 tháng 10 năm 1962 tại Hà Nội ), hay còn được gọi là Bầu Hiển. Ông là người nắm giữ cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T (cổ phiếu 6,85%). Ông cũng là Chủ tịch HĐQT của: Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB); Công ty CP Quản lý Quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF); Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS); Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB (SHB Land); Tổng Công ty Bảo hiểm BSH; Công ty TNHH MTV T&T Đà Nẵng; Công ty TNHH T&T Hồ Chí Minh. Ông cũng hiện là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ TP. Hà Nội; Uỷ viên UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Quỳnh Chi

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.