SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Đề xuất xử phạt 85 triệu đồng với show thời trang của nhà thiết kế Tường Danh

12:53, 09/06/2023
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết show thời trang của nhà thiết kế Tường Danh "có những hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc" và đề xuất mức xử phạt 85 triệu đồng.

Những ngày qua, hình ảnh trong show diễn New traditional của nhà thiết kế Tường Danh diễn ra tại TP Thủ Đức trở thành tâm điểm của dư luận, khi các thiết kế được nhận xét là phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh đơn vị vi phạm là Công ty TNHH Objoff (trụ sở 73 đường số 4, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức).

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao cho biết đơn vị đã tham mưu và trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Objoff về hành vi vi phạm: Tổ chức biểu diễn, thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn có sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

thoi-trang-phan-cam-16862

Người mẫu mang trang phục phản cảm trong show diễn New traditional của nhà thiết kế Tường Danh diễn ra tại TP Thủ Đức.

Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sự kiện âm nhạc – Werk In Progress” do Công ty TNHH Objoff tổ chức là đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính. Do đó, Sở Văn hóa và Thể thao đề xuất phạt tiền 85 triệu đồng đối với cá nhân vi phạm.

Trước đó, hình ảnh trong show diễn New traditional (Truyền thống mới) của NTK Tường Danh diễn ra tại TP Thủ Đức trở thành tâm điểm gây tranh cãi của dư luận khi để người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm cách điệu, để lộ phần lưng và vòng 3 phản cảm.

Trong một thiết kế khác, một người mẫu nam để đầu trọc, mặc bộ trang phục màu vàng cổ trụ, tạo dáng bên chiếc chuông vàng như một nhà sư cũng gây tranh cãi vì xúc phạm người tu hành. Nhiều thiết kế khác cũng có hình dáng giống áo dài, áo yếm truyền thống nhưng được tạo phom dáng cắt xẻ táo bạo.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Liên kết hữu ích