SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Đây có thể là phương pháp chôn cất mới trong tương lai

05:30, 13/11/2017
(SHTT) - Bạn nghĩ sao khi trong tương lai, những nghĩa trang sẽ được thay thế bằng những cánh rừng xanh tươi tốt? Điều này là hoàn toàn có thể khi phương pháp chôn cất mới trong tương lai được áp dụng.
b1
Bạn nghĩ sao nếu một ngôi mộ sẽ mọc lên 1 cây xanh, sống cho hàng trăm năm sau?

Hãy tưởng tượng đến một ngày, thay vì vào nghĩa trang để thăm những người thân yêu quá cố, bạn được sải bước trong một khu rừng bạt ngàn cây xanh tươi tốt và tưởng nhớ về quãng thời gian tươi đẹp đã qua. Viễn cảnh ấy nghe có vẻ “không thực” cho lắm, tuy nhiên, nó có thể sẽ sớm trở thành hiện thực, nhờ ý tưởng tưởng cho phương pháp chôn cất mới.

Phương pháp chôn cất mới này là một cách thay thế cho những cỗ quan tài truyền thống. Cách này sẽ biến thi thể người thành một nguồn nguyên liệu tốt cho cây cối phát triển.

Cụ thể hơn, sau khi chết, thi thể người sẽ được đặt vào một thiết bị thiết bị làm lạnh. Thi thể đó sẽ được đóng đá bằng nitơ lỏng. Tiếp đó, bộ phận đáy rung trong thiết bị này sẽ chuyển động mạnh để phá vỡ cấu trúc hình dạng thi thể, biến nó thành những mảnh đá vụn. Những mảnh này được đặt vào trong một chiếc hộp và sau đó được cho vào thiết bị làm khô đông lạnh. Bước này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn độ ẩm còn sót lại từ thi thể đá vụn.

Bước tiếp theo, chúng sẽ được đưa vào trong một thiết bị lọc, và đóng thành một “cỗ quan tài” nhỏ, đó chính là thi thể của chúng ta. Tiếp theo, nó sẽ được chôn xuống dưới lòng đất, ở độ sâu từ 0.3 – 0.4 m.

b2
Ảnh minh họa

Điều kỳ diệu chưa dừng lại ở đó. Sau 6 tháng, ở vị trí chôn cất sẽ biến thành một bãi đất màu mỡ. Cây xanh sẽ mọc lên từ đó. Sở dĩ như vậy, bởi thi thể của người sau quá trình xử lý và chôn cất trong 6 tháng đã trở thành chất liệu quan trọng cho sự phát triển của cây.

So với phương pháp chôn cất truyền thống, cách thức này đang chứng tỏ sự ưu việt của mình. Thay vì xây dựng nghĩa trang lớn, ta có thể có những khu rừng xanh, tỏa bóng mát và không khí trong lành. Hơn nữa, ý tưởng về việc “cái chết hóa cây xanh cho đời” cũng là một điều đáng suy ngẫm… Và liệu, đây có phải ý nghĩa thực sự của cuộc sống sau cái chết?

Nam Dương

 

Trung Quốc sắp ra mắt trạm giao thông vận tải điều hành bởi trí tuệ nhân tạo

Vừa qua, Trung Quốc đã thông báo sẽ xây dựng một trạm giao thông vận tải điều hành bởi trí tuệ nhân tạo, tại một trong những thành phố lớn của nước này. Qua đó, trụ sở này sẽ thay thế con người bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.