SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đặt nắm lá này đặt vào nhà vệ sinh, cả tuần không dọn dẹp phòng vẫn thơm tho

13:53, 25/11/2022
Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt và thường xuyên có mùi khó chịu. Để giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ, bạn cần phải chăm chỉ cọ rửa, dọn dẹp. Tuy nhiên, để giữ cho nơi này thơm tho cả tuần, bạn cần có những bí quyết riêng. Nhiều nhà sử dụng các loại khử mùi như long não, sáp thơm, xịt khử mùi...

Thay vì sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất, bạn có thể lựa chọn những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà để khử mùi nhà vệ sinh.

Sử dụng lá dứa/lá nếp

Lá dứa thường được dùng để tạo mùi thơm và màu sắc cho các món ăn. Ngoài ra, nó còn có thể dùng để khử mùi nhà vệ sinh, ô tô...

Bạn chỉ cần lấy một bó lá dứa tươi, cột chặt rồi đặt trong nhà vệ sinh. Chúng sẽ tỏa ra hương thơm dễ chịu, giúp loại bỏ mùi hôi. Khi héo, hãy thay bằng bó mới để duy trì hiệu quả.

Sử dụng sả

Sả là loại gia vị giúp tạo mùi thơm cho món ăn. Bạn cũng có thể dùng sả để khử mùi nhà vệ sinh. Cách này vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Những gì bạn cần là một bó sả tươi. Dùng dao đập hơi dập bó sả rồi dùng dây cột chặt lại và đặt trong nhà vệ sinh. Chỉ cần làm như vậy, không khí ở nơi này sẽ không còn mùi khó chịu thay vào đó là hương thơm dịu nhẹ của sả tươi. Bó sả còn giúp đuổi muỗi hiệu quả. Khi sả héo đi, bạn chỉ cần thay bằng bó mới là được.

Dùng dứa và nến

Có thể bạn chưa biết, chỉ với 1 cây nén và 1 quả dứa, nhà vệ sinh của bạn sẽ luôn thơm tho. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, bạn cần có một quả dứa còn nguyên phần vỏ. Hãy cắt ngang đầu quả dứa và dùng thìa lấy hết phần ruột ra ngoài. Phần ruột để riêng có thể dùng làm sinh tố, nấu ăn tùy sở thích. Với phần vỏ, bạn hãy đặt cây nến vào trong, sao cho toàn bộ cây nến nằm bên trong quả dứa. Hoặc bạn cũng có thể khoét vài lỗ nhỏ trên vỏ dứa. Đặt nến lên đĩa, châm lửa và úp vỏ dứa lên trên.

Sức nóng từ nến sẽ giúp giải phóng tinh dầu của dứa, đưa mùi thơm lan tỏa khắp phòng. Bạn chỉ cần đốt nên khoảng 10 phút là đủ khiến căn phòng thơm nức. Cách này có thể áp dụng với nhà vệ sinh hoặc bất cứ khu vực nào trong nhà.

Bạn cũng có thể chọn loại nến thơm mà mình yêu thích, đốt lên và đặt trong phòng vệ sinh. Những mùi hôi khó chịu sẽ biến mất, chỉ còn lại mùi thơm của nến tỏa ra.

Khi thực hiện cách này, bạn cần chú ý cẩn thận để tránh làm lửa lan ra xung quanh. Chỉ đốt nến ở nơi thoáng đáng, tránh xa bình nóng lạnh, bóng đèn, dây điện...

Nguồn: PHUNUTODAY .

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.