Danh sách nhãn hàng vi phạm quảng cáo trên Youtube
Ngay từ đầu năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động vi phạm pháp luật Việt Nam phát trên mạng xã hội YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google. Đặc biệt, dòng tiền quảng cáo này lại được Google chia sẻ cho các đối tượng sản xuất clip xấu độc, phản động, vô hình chung gián tiếp tiếp tay cho các hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.
Trước tình hình đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi công văn cảnh báo tới các doanh nghiệp, đồng thời tổ chức làm việc với các doanh nghiệp và các đại lý quảng cáo, đại diện của Google yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng nêu trên. Vì vậy, sau tháng 3/2017 tình trạng gán quảng cáo trên các clip phản động đã tạm thời được khắc phục.
Tuy nhiên, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, thời gian gần đây, qua theo dõi, rà soát thông tin trên mạng xã hội YouTube, Cục nhận thấy tình trạng này đã và đang tái diễn trở lại. Quảng cáo của các công ty đã bị gán vào các video có nội dung vi phạm pháp luật trên YouTube.
Vì vậy mới đây, Cục tiếp tục gửi công văn đến hàng chục nhãn hàng, thương hiệu đang có quảng cáo trong các clip mang nội dung phản động, chống phá nhà nước trên YouTube, đồng thời yêu cầu các nhãn hàng này dừng ngay việc quảng cáo trong các clip trên.
Theo danh sách của Cục PTTH&TTĐT, 20 doanh nghiệp có quảng cáo trên Youtube vi phạm các quy định.
Một số doanh nghiệp, nhãn hiệu lớn như Samsung Việt Nam, Huawei, Grab, Fpt shop, Yamaha, Shopee, Watsons (Việt Nam), Công ty CP VNG, Công ty TNHH Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California, Công ty cổ phẩn giáo dục Topica English, Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Công ty Thái Tuấn,…
Cục yêu cầu công ty dừng ngay quảng cáo trong các video của Youtube có nội dung xấu, độc, phản động, chống phá Đảng và Nhà nước. Chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo với các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm bảo đảm hoạt động quảng cáo của công ty phù hợp với quy định hiện hành. Các doanh nghiệp cũng phải có giải trình tới cơ quan chức năng.
Thu Hà
TIN LIÊN QUAN
-
Nội dung vi phạm mang lại lợi nhuận lớn, Youtube "cố ý" làm ngơ chính sách tiêu chuẩn cộng đồng?
-
Hàng loạt doanh nghiệp lớn tại Việt Nam "nói không" với quảng cáo trên YouTube
-
Thu phí tác quyền qua Facebook, Youtube: Gỡ nút thắt trong việc thực thi quyền tác giả
-
Công nghệ nào có thể giúp Youtube, Facebook quản lý các nội dung bạo lực, phản cảm?
Tin khác
- Công ty làm bảng hiệu bình thạnh