SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đánh bom liều chết tại Afghanistan, gần 30 người thương vong

11:39, 12/02/2017
(SHTT) - Ngày 11/2, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại thành phố thủ phủ tỉnh Helmand (Afghanistan), khiến cho 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.
1EE0C605-1A42-4B02-ABD4-7D95A9734449_cx0_cy19_cw0_w1023_r1_s

Đánh bom liều chết tại Afghanistan, gần 30 người thương vong. (Ảnh: Rfelf)

Theo nguồn tin từ Văn phòng Tỉnh trưởng tỉnh Helmand của Afghanistan, ngày 11/2 đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết bên ngoài một ngân hàng ở thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh này, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Vụ việc đánh bom liều chết  ở Afghanistan  xảy ra khi các binh lính của quân đội Afghanistan đang có mặt tại ngân hàng địa phương. Thủ phạm đã cho nổ tung một ô tô cài bom đỗ ngay cạnh chiếc xe của quân đội.

Theo thông tin ban đầu, trong số những người chết trong vụ đánh bom trên có có 3 binh lính Afghanistan và 4 dân thường. chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ đây là hành động của Taliban - tổ chức khủng bố đã gây ra hàng loạt vụ tấn công nhằm vào quân đội và chính phủ Afghanistan, đã chiếm đóng các khu vực rộng lớn của tỉnh Helmand và thường đe dọa tấn công Lashkar Gah.

Trước đó, vào ngày 7/2, một vụ đánh bom tự sát bên ngoài Tòa án tối cao ở thủ đô Kabul, Afghanistan cũng đã khiến ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương. 

Kẻ đánh bom khi đó đã kích hoạt quả bom trong khu đỗ xe gần tòa án, theo ông Basir Mojahid - Phát ngôn viên của cảnh sát trưởng TP Kabul. Vụ tấn công xảy ra lúc 3 giờ 45 phút chiều (giờ địa phương), nhắm vào các nhân viên tòa án khi họ đang rời khỏi văn phòng.Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".